Cầu mây nữ giành HCB, canoeing không thể lập kỳ tích

Mặc dù đã thi đấu đầy nỗ lực, nhưng đội cầu mây nữ với Giáp Thị Hiền, Nguyễn Thị Quyên, Dương Thị Xuyến và Nguyễn Thị Phương Trinh, Nguyễn Thị My, Hoàng Thị Hoa đã không thể tạo nên bất ngờ trong trận chung kết gặp Thái Lan, đành chấp nhận giành tấm HCB về cho cầu mây Việt Nam.

Cầu mây nữ giành thêm tấm HCB nội dung 4 người
Cầu mây nữ giành thêm tấm HCB nội dung 4 người

Có đến 2 niềm hy vọng vàng mà Đoàn thể thao Việt Nam đặt kỳ vọng ở ngày thi đấu cuối cùng của Asiad 2018, chính là nội dung cầu mây nữ nhóm 4 người và thuyền nhẹ nữ 200m của Trương Thị Phương. Thế nhưng, đáng tiếc là cả hai đều không thể gây nên bất ngờ trước các đối thủ rất mạnh của châu Á.

Ở chung kết nội dung cầu mây, tuyển Việt Nam đã để thua Thái Lan 0-2, qua đó nhận tấm HCB, đồng thời giúp đội tuyển cầu mây quốc gia chia tay Asiad với 1 HCB và 1 HCĐ. Trong khi đó, tay chèo Trương Thị Phương (HCV SEA Games 29) mặc dù đã thi đấu ngang ngửa cùng các đối thủ Trung Quốc, Indonesia, Uzbekistan, Triều Tiên ở chung kết nội dung thuyền nhẹ nữ cự ly 200m, nhưng chung cuộc cô chỉ về đích ở vị trí thứ 5 với thông số thời gian 51 giây 40.

Trương Thị Phương chỉ về đích thứ 5 ở nội dung sở trường

Giành HCV ở nội dung này là VĐV Sun Mengya (Trung Quốc, 49 giây 07), HCB thuộc về VĐV của nước chủ nhà Indonesia là Riska Andriyani (49 giây 08), và HCĐ được trao cho VĐV Dilnoza của Uzbekistan (49 giây 28).

Như vậy, tính đến trưa ngày 1-9, Đoàn thể thao Việt Nam đang sở hữu 4 HCV, 16 HCB và 18 HCĐ. Chiều nay, đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam sẽ bước vào thi đấu trận tranh HCĐ cùng đối thủ UAE. Và đấy cũng chính là nội dung cuối cùng mà thể thao Việt Nam còn có VĐV góp mặt thi đấu.

Tin cùng chuyên mục