Bóng chuyền: Nam đụng Kyrgyzstan, nữ tái đấu Indonesia

Tối nay 30-8, vào lúc 19 giờ đội tuyển bóng chuyền nam sẽ bước vào trận đấu gặp đối thủ Kyrgyzstan ở vòng đấu tranh các thứ hạng từ 13-16. Trong khi đó, sau khi để thua ở tứ kết trước Thái Lan, đội tuyển nữ sẽ đụng độ chủ nhà Indonesia ở vòng đấu xếp hạng từ 5-8.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tái đấu Indonesia vào ngày mai. Ảnh: Nhật Anh
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tái đấu Indonesia vào ngày mai. Ảnh: Nhật Anh

Sau khi gây bất ngờ với chiến thắng 3-2 trước tuyển Trung Quốc, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã gặp khá nhiều khó khăn trong các vòng đấu tiếp theo, khi hầu hết đối thủ Sri Lanka và Thái Lan đều nghiên cứu rất kỹ lối đánh của Giang Văn Đức, Từ Thanh Thuận, Nguyễn Vũ Hoàng, Phạm Thái Hưng, Quản Trọng Nghĩa, Lê Thành Hạc…

Khép lại vòng đấu bảng với vị trí thứ 4, thầy trò HLV Phùng Công Hưng đụng đội bóng Hồng Công - Trung Quốc ở lượt đấu tranh các thứ hạng từ 13-18 và giành chiến thắng khá dễ dàng 3-1 để đi tiếp. Đối thủ của các chàng trai Việt Nam sẽ là Kyrgyzstan, đội bóng cũng khá khó chịu và vừa đánh bại Kazakhstan ở vòng đấu trước.

Bóng chuyền: Nam đụng Kyrgyzstan, nữ tái đấu Indonesia ảnh 1 Tối nay, đội tuyển nam sẽ đối đầu với Kyrgyzstan. Ảnh: NHẬT ANH
Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam sau trận thua 0-3 trước đối thủ quá quen thuộc ở khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, đã rơi xuống vòng đấu tranh hạng từ 5-8 cùng các đội bóng Kazakhstan, Philippines và chủ nhà Indonesia. Cục diện này đã phản ánh rất đúng trình độ của các đội bóng đến với Asiad 2018. Nhóm 1 vẫn nằm trong tầm kiểm soát của các đội bóng mạnh như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan. Nhóm 2 thì như đã biết, chủ yếu dành cho các đội bóng đến từ Đông Nam Á và tuyển Kazakhstan.
Các tay chắn Việt Nam chơi khá tốt trong trận tứ kết gặp Thái Lan. Ảnh: NHẬT ANH
Ngày mai 31-8, đội tuyển nữ mới bước vào trận đấu được dự báo là đầy khó khăn với Indonesia, đội bóng mà theo nhận định của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt “Không chỉ mạnh nhờ vào mũi chủ công April Managang, mà hầu hết các VĐV khác đều thể hiện sự tiến bộ so với chính họ cách đây 1 năm. Chưa kể Indonesia được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khán giả nhà nên luôn trong trạng thái hưng phấn. Ở vòng ngoài, họ thậm chí đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các đội bóng nằm chung bảng, trong đó có các trận đấu với Nhật Bản và Thái Lan”.

Lần tái ngộ này, nếu so sánh tương quan lực lượng, Indonesia có chiều sâu hơn, đồng thời kinh nghiệm trận mạc của các tay đập nước chủ nhà cũng dày dạn hơn đội hình của Việt Nam. Thế nhưng, điều mà HLV Nguyễn Tuấn Kiệt trông đợi chính là các học trò Đinh Thị Trà Giang, Trần Thị Thanh Thuý, Nguyễn Linh Chi, Đặng Thị Kim Thanh, Bùi Thị Ngà, Nguyễn Thị Kim Liên, của mình nhập cuộc với một tinh thần tự tin, thoải mái và không để chuyền 1 chệch choạc và bị mất điểm khá lãng xẹt ở những thời điểm quan trọng.

Hy vọng các nữ tuyển thủ sẽ thể hiện hết khả năg của mình trong trận đấu gặp Indonesia. Ảnh: NHẬT ANH
Lối chơi và cách bố trí chiến thuật của đội tuyển bóng chuyền nữ có vẻ ổn, có đường nét hơn so với cuộc hành trình năm ngoái ở đấu trường SEA Games 29. Thế nhưng, đội vẫn  thiếu đi một thủ lĩnh thực sự, người có thể cầm trịch trong sân, kiểu như Ngọc Hoa trước đây. Trà Giang được trao băng thủ quân, nhưng rõ ràng vì mới nên cô chỉ vừa tròn vai về chuyên môn, vẫn cần thêm thời gian để khẳng định giá trị của bản thân trong mắt các đồng đội.

Tin cùng chuyên mục