Xavi: “Nhiều cầu thủ không hiểu phong cách bóng đá của tôi”

HLV Xavi Hernandez thừa nhận rằng nhiệm vụ xoay chuyển tình thế ở Barcelona khó khăn hơn những gì ông nghĩ, khi cho biết một số cầu thủ không hiểu phong cách bóng đá mà mình đang nỗ lực truyền đạt.

HLV Xavi Hernandez vẫn gặp khó khăn dù có sự trợ giúp của nhiều đồng đội cũ.
HLV Xavi Hernandez vẫn gặp khó khăn dù có sự trợ giúp của nhiều đồng đội cũ.

Barca thắng 2 trong 3 trận đầu tiên bất bại dưới thời Xavi, người thay thế Ronald Koeman vào tháng 11, nhưng sau đó không thắng liền 3 trận trên mọi đấu trường. Trong đó, trận thua đầy bất lực 0-3 trước Bayern Munich vào tuần trước đã khiến họ bị loại khỏi Champions League và lần đầu tiên tham dự Europa League sau 17 năm, cũng như hiện tụt xuống vị trí thứ 8 tại La Liga sau trận hòa 2-2 với Osasuna vào Chủ nhật trước.

Thứ bảy này, Barca sẽ đón tiếp một Elche vốn đang trong cuộc chiến trụ hạng tại Camp Nou, và HLV Xavi chia sẻ: “Diễn biến đang cho thấy khó khăn hơn chúng tôi mong đợi. Vẫn còn sự thiếu hiểu biết về thứ bóng đá mà chúng tôi muốn chơi. Chúng tôi phải dâng cao, phải gây sức ép khi mất bóng, cần tấn công vào khoảng trống... đây là những gì chúng tôi muốn. Chúng tôi đã cải thiện ở một số khía cạnh, nhưng kết quả vẫn chưa song hành. Mặc dù vậy, chứng kiến cách các chàng trai làm việc chăm chỉ và nhịp điệu của các buổi tập, tôi rất lạc quan. Thứ bảy này là một trận đấu tuyệt vời và chúng tôi cần đảm bảo sẽ kết thúc năm nay với 6 điểm trước Elche và Sevilla”.

Barca đã kém đội đầu bảng Real Madrid tới 18 điểm, và Xavi một lần nữa khẳng định mong muốn tăng cường sức mạnh cho đội vào tháng Giêng: “Tôi đã chỉ ra rất rõ ràng với ngài Chủ tịch Joan Laporta về những gì đang thiếu, chúng ta cần tăng cường nhân sự trong ngắn hạn và trung hạn. Rất rõ ràng, chúng tôi cần cải thiện đội hình, trên hết là hàng công. Tôi chỉ mới ở đây được một tháng và với tư cách là huấn luyện viên, trước mắt tôi cần phải cải thiện những cầu thủ hiện có”.

Barca vừa chính thức chia tay Sergio Aguero sau khi tiền đạo người Argentina tuyên bố treo giầy vì vấn đề sức khỏe. HLV Xavi cuối tuần này tiếp tục vắng tiền đạo Ansu Fati và tiền vệ Pedri vì chấn thương. Nhưng hậu vệ cánh kỳ cựu Jordi Alba và tiền đạo Ousmane Dembele sẽ sẵn sàng sau khi đã bình phục chấn thương.

Tin cùng chuyên mục