Với Kane, giới hạn là… bầu trời?

Với cú đúp bàn thắng giúp Tottenham vùi dập chủ nhà Huddersfield Town 4-0, tiền đạo Harry Kane tiếp tục khiến bóng đá Anh “nở mày nở mặt” với năng lực ghi bàn tuyệt luân của mình.

Harry Kane đã khép lại tháng 9 ngọt ngào với cú đúp. Ảnh: Getty Images
Harry Kane đã khép lại tháng 9 ngọt ngào với cú đúp. Ảnh: Getty Images

Chỉ 1 tuần sau khi chinh phục cột mốc trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm dương lịch tính đến tháng 10, với 25 pha lập công sau 23 trận để vượt qua huyền thoại Alan Shearer (24 bàn sau 29 trận), chân sút 24 tuổi người Anh đã tiến thêm một bước dài trong hành trình ghi tên mình và lịch sử Premier League. Với cú đúp vừa qua, Kane đã nâng tổng số bàn thắng ở Premier League trong năm 2017 lên con số 27, hiện anh cần thêm 10 bàn nữa để chính thức vượt qua Shearer để trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất trong 1 năm dương lịch - Shearer từng ghi 36 bàn trong năm 1995 khi khoác áo Blackburn Rovers. Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm, Kane vẫn còn 14 trận nên thậm chí có thể chờ đợi anh sẽ phá sâu kỷ lục này.

Kane cũng đã có một bước dài trong nỗ lực được sánh với những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới. Với bàn thắng thứ 84 ghi được, chân sút này đã cân bằng thành tích mà Cristiano Ronaldo từng làm được tại Premier League, nhưng cựu ngôi sao của Man.United khi đó cần đến 6 mùa giải và 196 trận, còn Kane chỉ cần 123 trận. Trong khi đó, với 27 bàn thắng sau 24 trận năm 2017, anh cũng gần bắt kịp thành tích ghi 34 bàn trong 27 trận của Lionel Messi.

Ngôi sao người Anh tịt ngòi trong suốt tháng 8, nhưng chỉ ngay sau đó anh đã được tận hưởng tháng thi đấu tốt nhất của sự nghiệp. Trong tháng 9 này, Kane đã ghi tổng cộng 13 bàn ở mọi mặt trận (bao gồm 5 bàn trong 2 trận gần nhất) với 6 ở Premier League, 5 ở Champions League và 2 cho đội tuyển quốc gia. Tất nhiên, sở hữu một chân sút thượng thặng như thế trong đội hình thì Tottenham có thể tận hưởng thành công, sau khi toàn thắng cả 2 trận vòng bảng Champions League thì với chiến thắng trước Huddersfield Town, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino tạm vượt qua Chelsea (đội sẽ ra sân muộn nhất hôm nay tiếp đón Man.City) để chiếm vị trí thứ 3 với 14 điểm.

Tin cùng chuyên mục