Vỗ tay mừng Barca vô địch là sỉ nhục lớn cho Real

Chia sẻ mới đây trước báo giới, Chủ tịch La Liga - Javier Tebas tỏ ra đồng cảm cho việc Real Madrid không chấp nhận xếp thành hai hàng để vỗ tay chúc mừng Barcelona vô địch.

Chủ tịch Tebas tỏ ra đồng cảm với Real. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch Tebas tỏ ra đồng cảm với Real. Ảnh: Getty Images

Cụ thể không lâu sau khi HLV Zinedine Zidane tuyên bố Real Madrid nhất quyết không xếp hàng chào Barca nếu đội bóng của HLV Ernesto Valverde vô địch La Liga. Bởi lý do của chiến lược gia người Pháp đưa ra là Barca không làm vậy khi Real vô địch FIFA Club World Cup 2017.

Theo lời kêu gọi từ ông thầy người Pháp, các cầu thủ Real cũng hưởng ứng nhiệt tình. Một trong số đó là Sergio Ramos khẳng định nếu HLV Zidane yêu cầu thì các cầu thủ phải làm theo. Đáp trả lại, Gerard Pique bên phía Barca cũng không phải là “tay vừa” khi mỉa mai sẽ ngủ ngon nếu như Real không chúc mừng vô địch. Trước cuộc phân định lý lẽ chưa rõ ràng khi Barca chưa nhận được sự đồng cảm thì mới đây, Chủ tịch Tebas của La Liga đã thể hiện sự thấu cảm dành cho Real.

Theo người đứng đầu La Liga, nếu bắt Real đứng thành hai hàng chúc mừng Barca vô địch, điều đó chẳng khác nào là sự sỉ nhục: “Tôi luôn muốn truyền thống chúc mừng đội vô địch được duy trì. Nhưng nếu để nhằm mục đích sỉ nhục một kình địch, tôi không thích. Tôi nghĩ chúng ta nên để vấn đề này sang một bên cho đến khi tìm được tiếng nói chung. Đấy là quyết định của các đội bóng. Nhưng có điều tôi cảm thấy là nó không phải để thể hiện sự tôn trọng cho các nhà vô địch mà là một sự sỉ nhục, đặc biệt trong trường hợp của Real và Barca.”

Cần biết, lần gần nhất Barca hoặc Real thực hiện nghi thức này với kình địch là mùa 2007-2008 tại Nou Camp, khi Barca xếp hàng vỗ tay mừng Real vô địch La Liga một tuần trước. Real cũng từng làm điều tương tự vào ngày 8-6-1991 khi Barca đến Bernabeu với tư cách nhà vô địch. Tuy nhiên, có lẽ trước tình hình căng thẳng kiểu này, nghi thức trên chắc còn lâu mới được tái hiện lại.

Tin cùng chuyên mục