‘U19 Becamex Bình Dương chẳng có gì ngoài tinh thần’

Đó là khẳng định của HLV Hoàng Hùng khi chia sẻ về bí quyết giúp đội bóng đất Thủ thi đấu thăng hoa ở vòng loại và sớm góp mặt tại vòng chung kết Giải U19 quốc gia 2020. 

U19 Becamex Bình Dương thể hiện sự lấn lướt ở vòng loại. Ảnh: Khả Hòa.
U19 Becamex Bình Dương thể hiện sự lấn lướt ở vòng loại. Ảnh: Khả Hòa.

Điều khiến cựu tiền đạo đội Công an TPHCM cảm thấy bất ngờ là việc Becamex Bình Dương (B.BD) vượt mặt An Giang để xếp nhất bảng E - vòng loại Giải U19 quốc gia 2020 với 21 điểm (hơn đối thủ 6 điểm).

Bất chấp thi đấu “chấp” tuổi so với đại diện miền Tây và thậm chí còn “xuất phát chậm” bằng thất bại 1-2 trước chính An Giang ngay vòng khai màn thế nhưng càng chơi, B.BD càng tỏ rõ bản lĩnh vững vàng.   

HLV Hoàng Hùng thừa nhận: “Để có được kết quả này nhờ vào nỗ lực và tinh thần của các em. Không chỉ thất bại trước đội An Giang ở trận đầu tiên, B.BD còn mất một tiền đạo chủ lực vì chấn thương. Sau trận thua này, ban huấn luyện đã rút kinh nghiệm và từ đó giúp học trò xốc lại tinh thần để thi đấu tốt hơn ở các trận còn lại”.

Ông thầy 45 tuổi nói rõ thêm: “Điều tôi cảm thấy bất ngờ là việc B.BD xếp trên đội An Giang vì chúng tôi chủ yếu thi đấu với các cầu thủ mới 17, 18 tuổi. Chính nhờ trận thắng trước đối thủ ở lượt về là bàn đạp để đội bóng gặt hái kết quả tốt. Điều hài lòng của tôi là tinh thần của học trò.

Bởi chưa bao giờ đội bóng thi đấu một giải trẻ mà kéo dài đến 6 tháng bởi ảnh hưởng của Covid-19. Chúng tôi vừa sinh hoạt tập trung, vừa ngóng chờ thời gian diễn ra lại. Điều này rất mệt mỏi nhưng tôi mừng vì thấy tinh thần rất cao của học trò và các em luôn ở tâm thế sẵn sàng”.

‘U19 Becamex Bình Dương chẳng có gì ngoài tinh thần’ ảnh 1 Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp đội góp mặt ở VCK.
Ngoài ra vị thuyền trưởng 45 tuổi dành lời khen đến hàng tiền đạo, đặc biệt là các gương mặt Nguyễn Hữu Hào, Đoàn Minh Nhựt hay Hà Trung Hậu sớm lấy lại phong độ và thường xuyên ghi bàn cho đội nhà.

Tuy nhiên vẫn còn đó một số khuyết điểm và HLV Hoàng Hùng cần sớm khắc phục. Đó là sự non kinh nghiệm trong thi đấu của các học trò ở tuổi 17, 18 nhưng phải thi đấu tại giải U19. Bên cạnh những sai số ở hậu vệ khi thường mắc lỗi vị trí và tuyến tiền vệ chơi chưa đúng khả năng.

Đánh giá về các đối thủ sắp tới ở vòng chung kết, ông Hùng nói: “Chúng tôi phải sớm rút kinh nghiêm bởi những đội miền Bắc rất mạnh về chuyên môn và các đội phía nam phải cố gắng rất nhiều khi gặp họ.

Bên cạnh hai ứng cử viên cho chức vô địch là Hà Nội và Viettel sớm bị loại là điều tốt và may mắn cho các đội còn lại. Đó là động lực để các đội phấn đấu giành huy chương. Đây là năm thứ hai B.BD dự vòng chung kết và mục tiêu cố gắng từng trận một để có thể giành vé vào bán kết. Chúng tôi luôn động viên, nhắc nhở các em vì cầu thủ còn non kinh nghiệm”

Vào sáng 17-6, B.BD sẽ đáp chuyến bay ra Hà Nội và di chuyển ô tô tiếp đến Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) để tham dự vòng chung kết. Giải đấu diễn ra từ ngày 19 đến 28-6 và đội vô địch nhận số tiền thưởng 80 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục