Từ chối mức lương gấp 4 lần, Vinicius cam kết với Real Madrid

Tiền đạo trẻ Vinicius Junior đã từ chối một sự tiếp cận quan trọng từ PSG, bao gồm mức lương cao gấp 4 lần so với điều khoản mà anh dự kiến đạt được tại Real Madrid trong hợp đồng mới.

Vinicius Junior vừa trải qua mùa giải đột phá cùng Real Madrid.
Vinicius Junior vừa trải qua mùa giải đột phá cùng Real Madrid.

Tờ Marca của Tây Ban Nha vừa tiết lộ, PSG đang sẵn sàng dành cho Vinicius một bản hợp đồng cực kỳ béo bở, với mức lương vào khoảng 40 triệu EUR/năm, nếu anh không gia hạn với Real Madrid và trở thành cầu thủ tự do vào năm 2024. Mặc dù vậy, chân sút 21 tuổi người Brazil đã giữ nguyên quyết định cam kết tương lại với đội chủ sân Santiago Bernabeu. Mới đây, Vinicius Junior đã nói chuyện với Sport TV và xác nhận rằng anh sẽ ký gia hạn hợp đồng. Khi được hỏi về sự quan tâm từ PSG, Vinicius nhấn mạnh: “Tôi sẽ ở lại CLB lớn nhất thế giới. Đây mới chỉ là sự khởi đầu, tôi còn nhiều điều phải đạt được và tôi hy vọng có thể kể lại tất cả khi sự nghiệp của mình kết thúc”.

Được biết, việc gia hạn của Vinicius sẽ được thực hiện vào đầu tháng 7. Real Madrid dù muốn trói chân ngôi sao trẻ của mình đến năm 2028, nhưng phía cầu thủ chỉ muốn thời hạn chỉ tối đa đến năm 2017. Mức lương mới mà Vinicius được hưởng vào khoảng 10 triệu EUR/năm, nhưng có điều khoản cải thiện nó nếu cầu thủ duy trì hoặc làm tốt hơn những gì đã làm trong mùa giải 2021-2022.

Ngôi sao người Brazil đã ghi 22 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa qua, góp công lớn giúp Real Madrid thắng cú đúp La Liga và Champions League. Với 17 bàn thắng ở La Liga, Vinicius đạt thành tích còn nhiều gần gấp đôi những gì anh có được trong 3 mùa trước đó (8 bàn), ngoài ra anh còn có thêm 10 đường kiến tạo. Trong các bàn thắng của Vinicius, chắc chắn quan trọng nhất phải là pha lập công duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Liverpool ở chung kết Champions League.

Sự trưởng thành của Vinicius cũng là yếu tố khiến người hâm mộ Real Madrid không quá tiếc nuối vì Kylian Mbappe quyết định ở lại với PSG. Và cho đến lúc này của mùa giải, HLV Carlo Ancelotti cũng đã vui mừng chào đón 2 tân binh đẳng cấp hàng đầu là trung vệ Antonio Rudiger từ Chelsea và tiền vệ phòng ngự Aurelien Tchouameni từ Monaco. Ở hướng ngược lại thì Marcelo, Isco và Gareth Bale là những sự chia tay khi kết thúc hợp đồng.

Tin cùng chuyên mục