Trung Quốc hụt bước trong cuộc đua giành vé đến VCK World Cup 2022

Sau thất bại trước Syria ở bảng A Vòng loại World Cup 2022 vào tối ngày 14-11, HLV Marcello Lippi đã quyết định từ chức. Hiện Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) tích cực tìm kiếm người kế nhiệm chiến lược gia người Ý.

Ông Lippi trở thành cựu HLV đội tuyển Trung Quốc
Ông Lippi trở thành cựu HLV đội tuyển Trung Quốc

HLV Lippi quyết định rời khỏi ghế nóng trong cuộc họp báo tối ngày 14-11 sau khi Trung Quốc thúc thủ 1-2 với bàn quyết định do Zhang Linpeng phản lưới nhà. Kết quả đó làm Trung Quốc kém xa Syria với 5 điểm ít hơn và cơ hội giành quyền đi tiếp của họ càng ít đi.

Nhà cầm quân người Ý cho rằng: “Chúng tôi có khả năng đánh bại những đối thủ yếu hơn như Maldives và Guam, nhưng khi giáp mặt các đội mạnh như Philippines và Syria, chúng tôi không thể thi triển lối đá của mình. Tôi được trả thù lao hậu hĩnh và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về thất bại này. Giờ, tôi thông báo từ chức và sẽ không còn giữ vai trò HLV của đội tuyển Trung Quốc nữa”.

Trung Quốc bắt đầu chiến dịch Vòng loại kỳ này với 2 chiến thắng trước Maldives và Guam song bước vào trận gặp Syria, trên sân đội này mượn ở Dubai với không ít áp lực do để Philippines cầm hòa 0-0 ở Bacolod vào tháng trước. Họ ở vào thế rượt đuổi từ phút 19 sau pha làm bàn của Osama Omari. Sau đó, Wu Lei san bằng cách biệt 15 phút trước khi hiệp 1 khép lại. Tuy nhiên, về cuối, Zhang Linpeng lóng ngóng đá phản lưới nhà giúp Syria lấy trọn 3 điểm.

Hiện, Trung Quốc vẫn chỉ có 7 điểm qua 4 trận, bằng với Philippines song kém đội dẫn đầu bảng A Syria tới 5 điểm. Theo qui định, chỉ có đội đầu mỗi bảng mới chắc chắn đi tiếp vào Vòng loại thứ 3. Ngoài ra, chỉ có thêm 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất mới có quyền vào vòng sau.

Trung Quốc hụt bước trong cuộc đua giành vé đến VCK World Cup 2022 ảnh 1 Trước đó, LĐBĐ Trung Quốc đã sa thải HLV Hiddink sau khi đội U22 Trung Quốc để thua U22 Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật
Về phía CFA, họ thông báo: “HLV trưởng Lippi đã từ chức sau trận đấu với Syria và CFA đã đồng ý. Chúng tôi rất lấy làm tiếc là những kết quả không như ý đã làm tất cả các cổ động viên Trung Quốc thất vọng. CFA sẽ nghiêm túc xây dựng lại đội bóng và sẽ cố gắng hết sức mình ở các trận Vòng loại còn lại”.

Ở lượt trận ngày 19-11 này, Trung Quốc không thi đấu. Và họ sẽ trở lại vào ngày 26-3-2020 với trận tiếp Maldives. Rất có thể, lúc đó Trung Quốc đã để cho Syria nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm.

Tin cùng chuyên mục