Tiễn chân Espanyol xuống hạng, Barca sẽ quyết đấu đến cùng với Real

Tiền đạo Luis Suarez tuyên bố Barcelona đang rất sẵn sàng tận dụng mọi cơ hội vượt lên nếu Real Madrid bỏ lỡ bất kỳ điểm số nào ở ngôi đầu La Liga.

Luis Suarez kết thúc sụ tồn tại của trận “derby Catalan” tại La Liga. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez kết thúc sụ tồn tại của trận “derby Catalan” tại La Liga. Ảnh: Getty Images

Trước vòng đấu này, vòng đấu thứ 35, Real củng cố vững chắc ngôi đầu với 77 điểm, nhiều hơn 4 điểm so với Barca, và đây cũng là khoảng cách mà giới quan sát tin rằng khó có thể san lấp - đặc biệt xét đến việc Barca liên tục trượt chân bằng 3 kết quả hòa trong 5 trận, còn Real thì thẳng tiến với mạch 7 chiến thắng. Tuy nhiên, với chiến thắng 1-0 trước Espanyol, Barca lúc này đã tạm thu hẹp cách biệt chỉ còn 1 điểm, và họ mong chờ Real sẽ mất điểm trong trận đối đầu Deportivo Alaves vào thứ sáu.

Luis Suarez - người vừa ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Espanyol, cũng giúp anh vươn lên thứ 3 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Barca, với 195 bàn chỉ sau Cesar Rodriguez Alvarez (232 bàn) và Lionel Messi (630 bàn) - nhấn mạnh sau trận: “Những gì chúng tôi phải làm là giành chiến thắng trong 3 trận tiếp theo. Bất cứ điều gì Real Madrid làm là tùy thuộc vào họ. Nếu đối thủ mất điểm thì đó là điều tuyệt vời, chúng tôi sẽ vượt lên trở lại”.

Sau màn thể hiện tốt với một bàn thắng ở trận thắng 4-1 trước Villarreal hôm Chủ nhật, tiền đạo Antoine Griezmann đã được trao một cơ hội xuất phát khác bên cạnh Suarez và Lionel Messi. Và Suarez đánh giá về tình hình khó khăn  của ngôi sao trị giá 120 triệu EUR: “HLV đã đưa ra quyết định. Ông ấy muốn tìm một công thức chiến thắng vào lúc này. Đây là năm đầu tiên của Antoine ở đây nên chúng tôi biết điều nó sẽ thật khó khăn với giai đoạn thích ứng. Một ngày khác, tất cả chúng ta đều có thể thưởng thức một màn trình diễn xuất sắc từ Antoine”.

Một điểm nhấn quan trọng khác từ trận đấu vừa qua, một trận derby Catalan máu lửa với 2 chiếc thẻ đỏ, là lời chia tay Espanyol khỏi La Liga lần đầu tiên kể từ năm 1994. Thất bại này khiến Espanyol chỉ có 24 điểm, kém vị trí thứ 17 của Eibar đến 11 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận, nên họ trở thành đội đầu tiên nhận tấm vé rớt hạng mùa này.

Tin cùng chuyên mục