Thua đau, Ramos buông lời khuyên đặc biệt cho đồng đội

Bị loại ở vòng knock -out tại World Cup 2018 trước Nga, trung vệ Sergio Ramos của Tây Ban Nha đã có những lời nhắn gửi đồng đội.

Iniesta chia tay đội tuyển, nhưng Ramos sẽ ở lại. Ảnh: Getty Images
Iniesta chia tay đội tuyển, nhưng Ramos sẽ ở lại. Ảnh: Getty Images

Để thất bại trước Nga qua đó mất cơ hội đoạt cúp vàng, Tây Ban Nha đối mặt với nguy cơ lớn về một cuộc chia tay của các công thần. La Roja đã chia tay Andres Iniesta. Ở tuổi 34, dù còn rất tinh tế trong lối chơi, nhưng không thể không phủ nhận Iniesta đã thể hiện rõ dấu hiệu tuổi tác cũng như những chấn thương ở mùa giải vừa qua trong màu áo Barcelona đã khiến cho anh trở nên chậm chạp trông thấy.

Tiếp theo đó nhiều khả năng David Silva sẽ nối gót, Sival đã 32 tuổi nên không thể đòi hỏi cống hiến nhiều cho tuyển quốc gia. Đặc biệt là việc trải qua mùa giải dài trong màu áo Man.City đã khiến cho Silva không còn giữ được thể lực như trước. Cuối cùng là Gerard Pique, 31 tuổi, Pique đã không thể hiện được phong độ tại World Cup lần này. Đỉnh điểm là pha để bóng chạm tay trong cuộc đối đầu với Nga, góp phần không nhỏ tạo nên thất bại cho Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, dù thực tế là vậy, nhưng theo đội trưởng Ramos, sau thất bại tại World Cup, bản thân thề không giã từ đội tuyển, đồng thời kêu gọi các đồng đội vốn là trụ cột trong đội hình không nên chia tay tuyển quốc gia: “Thật là khó khăn, đã quá nhiều thời gian, nỗ lực và sự cống hiến rất nhiều. Có lẽ đây không phải là thời điểm tốt nhất cho chúng tôi nói lời chia tay. Tôi muốn tiếp tục chơi cho Tây Ban Nha nhiều năm nữa, vì bây giờ tôi sẽ về nhà với nỗi đau khủng khiếp. Nếu cần thiết, tôi sẽ đến Qatar với bộ râu xám (ngầm hiểu đã quá già để dự World Cup tiếp theo)”.

“Hôm nay, thất bại này khiến tôi đau rất nhiều, nhưng không nghi ngờ gì khi chúng tôi sẽ trở lại cố gắng lần nữa và lần nữa. Một số người sẽ chia tay đội tuyển, và những người khác sẽ đi cùng, nhưng chúng tôi những người ở lại sẽ bảo vệ danh dự màu áo này. Tôi tự hào là người Tây Ban Nha.”

Tin cùng chuyên mục