Super League sụp đổ bất ngờ không kém khi ra mắt

Cuộc rút lui của tất cả các CLB Anh khỏi European Super League vào thứ ba khiến giải đấu ly khai đầy tranh cãi này đã chính thức sụp đổ sau chưa đầy 48 giờ kể từ thời điểm ra mắt.

European Super League đã dừng kế hoạch triển khai chỉ 2 ngày sau khi ra mắt.
European Super League đã dừng kế hoạch triển khai chỉ 2 ngày sau khi ra mắt.

Ngay sau khi Man.City tuyên bố tên khỏi danh sách đồng sáng lập giải, tiếp tục chứng kiến 4 CLB khác là Man.United, Arsenal, Tottenham và Liverpool xác nhận rút lui ngay trước 11 giờ tối (Giờ Vương quốc Anh). Tuy nhiên, sự sụp đổ chỉ thự sự xảy ra khi Inter Milan và AC Milan cũng tuyên bố rời Super League chỉ hơn một giờ sau đó.

Super League ngay sau đó thông báo họ tạm dừng kế hoạch ra mắt giải đấu, nhưng vẫn tin rằng hiện trạng của bóng đá châu Âu cần phải thay đổi: “Chúng tôi đề xuất một giải đấu mới ở châu Âu vì hệ thống hiện tại không hoạt động. Đề xuất của chúng tôi nhằm mục đích cho phép môn thể thao này phát triển trong khi tạo ra các nguồn lực và sự ổn định cho toàn bộ kim tự tháp bóng đá, bao gồm cả việc giúp khắc phục những khó khăn tài chính mà toàn bộ cộng đồng bóng đá phải trải qua do hậu quả của dịch Covid-19”.

Thông báo tiếp tục: “Bất chấp sự rút lui của các CLB Anh, họ buộc phải đưa ra quyết định như vậy do áp lực lớn từ nhiều phía, thì chúng tôi tin rằng đề xuất của chúng tôi hoàn toàn phù hợp với luật pháp và quy định của châu Âu. Với hoàn cảnh hiện tại, chúng tôi sẽ xem xét lại các bước phù hợp nhất để định hình lại dự án, luôn ghi nhớ mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho người hâm mộ trải nghiệm tốt nhất có thể, đồng thời tăng cường sự đoàn kết cho toàn thể cộng đồng bóng đá”.

Hôm Chủ nhật, European Super League đã thông báo ra mắt. Theo tiết lộ, đề án cho biết rằng khung đề xuất liên quan đến tổng cộng 20 đội, với 15 thành viên thường trực không thể xuống hạng. Các trận đấu của giải sẽ được diễn ra vào giữa tuần. Bắt đầu vào mùa giải 2023-2024. Thể thức của giải đấu sẽ là 2 bảng đấu với 10 đội mỗi bảng, thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách, để chọn ra 3 đội đứng đầu mỗi bảng đủ điều kiện vào vòng tứ kết. Trận play-off bao gồm các đội xếp thứ 4 và thứ 5 sẽ hoàn thành vòng đấu 8 đội…

Tin cùng chuyên mục