Suarez dương tính Covid-19, lỡ cơ hội đấu với đội bóng cũ Barca

Tiền đạo Luis Suarez của tuyển Uruguay và Atletico Madrid đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, thông tin được LĐBĐ Uruguay (AUF) xác nhận vào thứ hai.

Luis Suarez ghi bàn cho tuyển Uruguay trước khi có xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez ghi bàn cho tuyển Uruguay trước khi có xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ảnh: Getty Images

Thông báo của LĐBĐ Uruguay nêu rõ: “AUF báo cáo rằng xét nghiệm đã được thực hiện trên tất cả các thành viên của đội tuyển quốc gia, các cầu thủ Luis Suarez và Rodrigo Munoz và quan chức của đội Matias Faral đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Cả 3 đều có sức khỏe tốt và các biện pháp thích hợp đã được thực hiện”.

Các cuộc kiểm tra được thực hiện sau khi hậu vệ người Uruguay, Matias Vina - người đang chơi cho CLB Palmeiras (Brazil) - có kết quả dương tính một ngày trước đó. Điều đó có nghĩa là Suarez sẽ bỏ lỡ trận vòng loại World Cup với Brazil vào thứ tư, cũng như cuộc đối đầu rất được mong đợi ở La Liga giữa CLB mới của anh Atletico và đội bóng cùng các đồng đội cũ Barcelona vào thứ bảy. Tiền đạo 33 tuổi này cũng sẽ bỏ lỡ trận Champions League của Atletico đối đầu Lokomotiv Moscow vào ngày 25-11, và cũng nghi ngờ ở trận đấu La Liga tiếp theo với Valencia.

Suarez trong mùa hè qua bất ngờ chia tay Barca sau 6 năm vô cùng thành công, khi anh được tân HLV Ronald Koeman thông báo sẽ không nằm trong kế hoạch cho mùa giải 2020-2021. Anh gia nhập Atletico, và ngay lập tức trở thành nhân tố chủ chốt trong đội hình của HLV Diego Simeone. Suarez đã ghi được 5 bàn thắng cho Atletico, đội bóng duy nhất còn bất bại ở La Liga. Với 5 chiến thắng và 2 trận hòa sau 7 trận, Atletico hiện đang có nhiều hơn 6 điểm so với Barca trước trận quyết đấu tại Wanda Metropolitano và thứ bảy.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Suarez đã ghi 4 bàn sau 3 trận - đều từ chấm phạt đền, gần nhất trong chiến thắng 3-0 tại Colombia hồi cuối tuần qua. Tuyển Uruguay đang xếp thứ 4 với 6 điểm, và sẽ chào đón đội dẫn đầu Brazil (9 điểm) vào ngày 17-11.

Tin cùng chuyên mục