Sông Lam “nhuộm vàng” Hàng Đẫy

Sự nhiệt thành của những cổ động viên SLNA không còn lạ ở V-League. Thêm một lần nữa, những “cầu thủ” thứ 12 trên khán đài giúp đội bóng xứ Nghệ giống như được chơi trên chính sân nhà trong chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC ở vòng 10.
Bầu không khí cuồng nhiệt được CĐV SLNA tạo ra trên sân Hàng Đẫy. ẢNH: SÓNG NGHỆ
Bầu không khí cuồng nhiệt được CĐV SLNA tạo ra trên sân Hàng Đẫy. ẢNH: SÓNG NGHỆ

Trận đấu trên sân khách của SLNA diễn ra lúc 19 giờ 15 ngày 31-7, đây là trận đấu muộn nhất của vòng 10 V-League 2022. Thế nhưng ngay từ sớm, những cổ động viên của SLNA đã tụ hội để tiếp lửa cho đội bóng quê nhà. Những người con xứ Nghệ cùng màu áo vàng truyền thống mang theo cờ, loa diễu hành ở một số con phố nơi dẫn ra sân Hàng Đẫy. 

Cách trận đấu chính thức khoảng 1 tiếng đồng hồ, những người yêu mến bóng đá xứ Nghệ đổ về khu vực Hàng Cháo hò reo, hát vang, thổi kèn, đánh trống… khuấy động bầu không khí. BTC trận đấu cũng bố trí cho CĐV của SLNA một khu riêng trên khán đài B. Hòa chung 10.000 khán giả đến sân Hàng Đẫy theo dõi trận đấu này, sắc vàng đặc trưng của những cổ động viên xứ Nghệ phủ kín một góc sân, những làn sóng người khoác vai nhau, những tiếng cổ vũ “Sông Lam… Nghệ An” vang lên suốt 90 phút của trận đấu.

Dưới sân, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã có một trận đấu rất hay. Dù là đội khách nhưng SLNA không ngại đoạt bóng ngay trên phần sân của đối thủ và có bàn thắng dẫn trước. Sau đó, chiếc thẻ đỏ của Olaha ở phút 49 khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng phải chơi thiếu người và dẫn đến thua ngược 1-2 trước Hà Nội FC. Tuy vậy, những nỗ lực không ngừng nghỉ của các cầu thủ trong 90 phút vẫn rất đáng khen.

Sông Lam “nhuộm vàng” Hàng Đẫy ảnh 1 Biển vàng xứ Nghệ tại Hàng Đẫy. ẢNH: SÓNG NGHỆ
Còn nhớ, một ngày trước khi trận đấu diễn ra, trung vệ Quế Ngọc Hải đã bày tỏ: “Điều tôi mong mỏi nhất là mang thật nhiều người hâm mộ xứ Nghệ trở lại với SLNA”. Mong muốn của cầu thủ sinh năm 1993 cũng là mong muốn của cả đội bóng. Thực tế, suốt 10 vòng đấu đã qua, SLNA chơi rất hay, họ trở thành đối trọng của nhiều ông lớn. Còn quá sớm để nói về cuộc đua vô địch nhưng rõ ràng, những gì SLNA thể hiện ở mùa giải này đã hoàn toàn “lột xác” so với vài mùa giải trước đây. Họ lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ, số lượng cổ động viên đến sân ngày một đông hơn. Đây cũng được coi là thành công của SLNA.

Sự nhiệt thành của những người yêu mến bóng đá Nghệ An là động lực để các cầu thủ thi đấu hết mình về màu cờ sắc áo. Ngược lại, màn thể hiện của các cầu thủ cũng là liều thuốc tinh thần để đưa người dân xứ Nghệ trở lại với sân Vinh, trở lại với tình yêu bóng đá và cùng đồng hành ở mỗi nơi mà đội đặt chân đến.

Tin cùng chuyên mục