Sheffield United – Manchester City: De Bruyne trở lại để vực dậy Man Xanh

Sheffield United tiếp đón nhà cựu vô địch trên sân nhà Bramall Lane trong trận đấu sớm vào thứ Bảy. Cuộc chiến này dường như đã đến quá muộn với  Sheffield bởi Man City đã vượt qua cơn khủng hoảng chấn thương và phục hồi được đội hình rất mạnh với sự trở lại của Kevin De Bruyne và Laporte.
Kevin De Bruyne sẽ giải mã hàng thủ chủ nhà
Kevin De Bruyne sẽ giải mã hàng thủ chủ nhà

Chơi rất bốc ở Champions League nhưng Man City chưa thực sự bùng nổ ở Premier League khi hiện đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng với 8 điểm sau 5 trận mở màn. Đội bóng của Pep Guardiola đã đánh bại Wolves và Arsenal, nhưng thua đậm trên sân nhà trước Leicester City vào cuối tháng 9, trong khi cả Leeds United và West Ham United đều cầm hòa họ tháng 10.

Những khó khăn về lực lượng vẫn chưa dứt nhưng khủng hoảng đã qua và giờ họ cần quật khởi bằng chiến thắng ở Bramall Lane trước khi tiếp đón nhà vô địch Liverpool vào cuối tuần tới, và hành quân đến Tottenham Hotspur của Jose Mourinho ngay sau loạt trận quốc tế.

Sheffield United là đội bóng rất khó chơi mùa trước, nhưng họ bước vào chiến dịch này với nhiều đen đủi khi chỉ mới kiếm được 1 điểm sau 6 trận để đứng vị trí áp chót. Đội quân của Chris Wilders đã để thua Wolves, Aston Villa, Leeds United, Arsenal trước khi giành 1 điểm trước Fulham. Trận thua Liverpool 1-2 tuần qua không nói lên sự tiến bộ của Sheffield, bởi khoảng cách sít sao đó là nhờ VAR hủy 3 bàn thắng của Liverpool.

Sheffield United sẽ một lần nữa không có sự phục vụ của Lys Mousset, Jack O'Connell, John Fleck và Simon Moore trong trận này. Wilder tiết lộ rằng John Lundstram đã từ chối cơ hội ký hợp đồng mới với CLB, và sẽ không ngạc nhiên khi tiền vệ này bị loại khỏi đội hình chính. Mặc dù vậy, dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi so với trận gặp Liverpool.

Bên phía Man City, Gabriel Jesus, Benjamin Mendy, Fernandinho và Sergio Aguero đều không thích ứng với trận đấu, nhưng Nathan Ake có thể thôi phàn nàn về vòm háng để tham gia băng dự bị. Guardiola dự kiến sẽ thực hiện những thay đổi từ đội hình gặp Marseille, với Riyad Mahrez và Joao Cancelo đều có khả năng góp mặt trong đội hình xuất phát.

Sheffield United – Manchester City: De Bruyne trở lại để vực dậy Man Xanh ảnh 1
Đội hình dự kiến

Sheffield United (3-5-2):
Ramsdale; Basham, Egan, Stevens; Baldock, Norwood, Ampadu, Berge, Osborn; Brewster, McBurnie

Manchester City (4-3-3):
Ederson; Walker, Dias, Laporte, Cancelo; Gundogan, Rodri, De Bruyne; Foden, Sterling, Mahrez

Cứ nhìn váo cách chơi của Man City ở Champions League cũng đù biết Sheffield United sẽ vất vả như thế nào trước sự quyết tâm của nhà cựu vô địch khi họ chuẩn bị tinh thần cho những trận cầu lớn sắp tới.

Dự đoán: Sheffield - Man City 0-2
Bảng xếp hạng
Sheffield United – Manchester City: De Bruyne trở lại để vực dậy Man Xanh ảnh 2

Tin cùng chuyên mục