Sevilla trả Martial về lại Man.United

Cơ hội được chơi ở Champions League mùa tới của Anthony Martial đã chấm dứt khi Sevilla từ chối kích hoạt điều khoản mua đứt sau nửa mùa giải đầy thất vọng theo dạng cho mượn từ Man.United.

Anthony Martial gây thất vọng lớn ở Sevilla.
Anthony Martial gây thất vọng lớn ở Sevilla.

Tiền đạo người Pháp đã gia nhập đội hình của HLV Julen Lopetegui theo dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Ở thời điểm đó, Sevilla vẫn đang cạnh tranh chức vô địch La Liga, và họ sẵn sàng chấp nhận trả 40% của mức lương 240.000 bảng/tuần mà Martial nhận ở Old Trafford (tương đương 96.000 bảng/tuần), với hy vọng tiền đạo 26 tuổi có thể bổ sung vào đội những phẩm chất quan trọng. Nhưng đổi lại, cầu thủ này chỉ có 12 lần ra sân, trong đó có 9 trận ở La Liga, và chỉ ghi được 1 bàn thắng. Martial cũng từng trải qua giai đoạn dài chấn thương, bỏ lỡ 6 trận của đội.

Sevilla cuối cùng chỉ kết thúc La Liga ở vị trí thứ 4, dù giành suất dự Champions League mua tới nhưng rõ ràng đây là một đoạn kết đầy thất vọng nếu xét về thời điểm cuối năm ngoài, khi đội bóng của HLV Lopetegui so kè từng điểm với Real Madrid ở ngôi đầu La Liga. Chủ tịch Jose Castro của Sevilla xác nhận: “Anthony Martial sẽ trở lại Man.United. Chúng tôi đã chi những khoản tiền quan trọng cho anh ta nhưng không hiệu quả. Ngoài ra, cầu thủ này đang bị chấn thương. Chúng tôi sẽ không mua anh ta theo hợp đồng vĩnh viễn”.

Phải rời Sevilla, Martial sẽ mất cơ hội tham dự Champions League mùa tới, bởi Man.United mùa này chỉ kết thúc thứ 6 Premier League và dự Europa League. Thậm chí, ngay cả cơ hội để trụ lại sân Old Trafford cũng trở nên khó khăn khi tình hình hiện tại khó thuyết phục tân HLV Erik ten Hag đưa anh vào các kế hoạch của mình. Martial vẫn còn 2 năm trong hợp đồng, và dù Man.Unied cân nhắc chuyển nhượng thì xem ra họ có thể bán được giá cao.

Martial gia nhập Man.United vào năm 2015 với giá 36 triệu bảng từ Monaco, trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất của bóng đá Anh ở thời điểm đó. Tuy nhiên, cầu thủ này chưa bao giờ vươn đến tầm vóc một cầu thủ giỏi chính từ phong độ và tính khí quá thất thường của mình.

Tin cùng chuyên mục