Schalke - Real Madrid: Xóa lời nguyền nước Đức

Kền kền trắng đang sung sức sẽ không bỏ qua cơ hội xóa bỏ lời nguyền trên đất Đức khi kéo quân đến sân Veltins Arena để đối mặt với chủ nhà Schalke 04.

Lượt đi vòng 16 đội Champions League (K+PM trực tiếp lúc 2 giờ 45 ngày 27-2)

Kền kền trắng đang sung sức sẽ không bỏ qua cơ hội xóa bỏ lời nguyền trên đất Đức khi kéo quân đến sân Veltins Arena để đối mặt với chủ nhà Schalke 04.

Các chàng trai của Carlo Ancelotti thực sự có thể kết thúc chuỗi ngày dài chơi tệ hại trên đất Đức bằng cách đánh bại Schalke để mở rộng đường vào tứ kết Champions League. Kền kền trắng đã đánh nam dẹp bắc và thắng ở mọi nẻo đường châu Âu, nhưng nước Đức vẫn là một thách thức đáng nể với họ: Lần gần nhất họ thắng ở Đức là trước Bayern Leverkusen năm 2000, nhưng đấy cũng là chiến thắng duy nhất trong 25 lần viếng thăm của Real Madrid.

 

Đội hình dự kiến
Schalke
: Fahrmann; Hoogland, Santana, Matip, Kolasinac; Boateng, Farfan, Neustadter, Draxler, Meyer; Huntelaar .
Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pepe, Carvajal; Modric, Alonso; Di Maria, Bale, Ronaldo; Benzema.

 

Tuy nhiên, đội quân sung sức của Carlo Ancelotti sẽ hết sức tự tin trong cuộc chạm trán ở Gelsenkirchen, khi họ đang thắng như chẻ tre ở Liga để vươn lên chiếm lĩnh ngôi đầu bảng với cách biệt 3 điểm so với Barcelona và Atletico Madrid.

Real Madrid thắng 15 trong 16 trận ở các giải, lọt lưới chỉ 2 lần trong 5 trận gần nhất. Real cũng đang là đội ghi bàn nhiều nhất ở vòng bảng Champions League. Với Cristiano Ronaldo cung cấp 9 bàn thắng (kỷ lục của vòng bảng), Real đã tung lưới cả thảy 20 bàn khi họ thống trị bảng đấu bao gồm   Galatasaray, Juventus và Copenhagen.

Một điểm nhấn nữa của Kền kên trắng chính là Cristiano Ronaldo sẽ hết sức tươi tắn và sung sức khi bị treo giò 3 trận Liga gần đây. Sẽ chẳng có gì lạ nếu anh tung hoành như chú ngựa bất kham ở Gelsenkirchen.

HLV người Italia Ancelotti từng dẫn dắt Milan thắng Schalke ở Champions League 2005-2006, tuyên bố sẽ tung đội hình mạnh nhất để giải quyết cuộc chiến ngay trong lượt đi này: “Trước khi đá với Schlalke chúng tôi sẽ phải xem xét tình trạng chấn thương gần đây của Marcelo và (Fabio) Coentrao có thuyên giảm gì không. Chúng tôi sẽ chơi với đội hình mạnh nhất. Bây giờ, tất cả các trận đấu đều rất quan trọng. Sẽ phải suy tính xem ai không chơi vào thứ Tư sẽ ra sân vào Chủ nhật (trong trận gặp Atletico Madrid)”.

Kevin Boateng (Schalke, trái) sẽ đối đầu với Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

Kevin Boateng (Schalke, trái) sẽ đối đầu với Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

Schalke cũng đang có phong độ ấn tượng trong giải nội địa khi họ toàn thắng từ sau kỳ nghỉ đông của Bundesliga cho đến trận hòa 0-0 với Mainz hôm thứ Sáu vừa qua. Dù đánh mất chuỗi toàn thắng, Schalke vẫn còn đứng trong Top 4 Bundesliga và toàn đội lên tinh thần với sự trở lại của ngôi sao Julian Draxler sau chấn thương mắt cá.

Draxler có thể đá cặp với Kevin-Prince Boateng, Max Meyer hoặc Klaas-Jan Huntelaar. Chân sút Hà Lan Huntelaar hy vọng sẽ xuyên thủng được phòng tuyến đội bóng cũ của mình: “Tôi nghĩ vũ khí tốt nhất của chúng tôi là chơi tấn công. Chúng tôi có thể ghi 1 bàn vào bất cứ thời điểm nào trong trận đấu và chúng tôi vẫn luôn đe dọa ở tuyến đầu”.

Và anh cũng không quên hù dọa đối thủ trong cuộc phỏng vấn của tờ Marca: “Bạn hiểu rằng sân bóng Đức là cơn ác mộng với Real Madrid. Đấy là một tín hiệu tốt cho chúng tôi nhưng cũng phải chờ xem điều gì sẽ xảy đến. Suy cho cùng, bạn đâu biết điều gì sẽ xảy đến trong bóng đá”.

Phía ngược lại, Schalke buộc phải thắng trên sân nhà bởi họ có thành tích rất tệ trên đất Tây Ban Nha, nơi họ không thắng trong 7 chuyến viếng thăm gần nhất. Schalke còn gặp một bất lợi khác là họ phải căng sức ra chơi ở Bundesliga cuối tuần, trong lúc Real Madrid nhàn nhã thắng Elche 3-0 ở Liga với đội hình dưỡng sức nhiều trụ cột như Sergio Ramos, Xabi Alonso và Luka Modric.

Schalke có vũ khí lợi hại là sân nhà và cái dớp kém cỏi của Real trên sân Đức, nhưng Kền kền trắng đang chơi rất hay - mà như chính huyền thoại Raul Gonzalez thừa nhận là một Real hay nhất trong nhiều năm qua - và họ hoàn toàn có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào, chứ không chỉ một Schalke ương bướng ở Gelsenkirchen.

Dự đoán: Real thắng 2-1

TIẾN TRUNG

Những điều đáng nhớ

° Real Madrid vào vòng knock-out 11 lần liên tiếp. Họ ghi nhiều bàn nhất (20) và Cristiano Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn (9) ở vòng bảng.

° Schalke thắng chỉ 2 và thua 5 trong 11 lần chạm trán các CLB Tây Ban Nha. Họ đã chơi 23 trận với các CLB Liga: Thắng 7, hòa 7 và thua 9 (thắng 5, hòa 2 và thua 4 trên sân nhà).

° Schalke không thắng trong 7 lần viếng Tây Ban Nha  gần nhất kể từ sau chiến thắng Espanyol 3-0 ở vòng 32 đội Cúp UEFA 2005-2006.

° Schalke đã 2 lần đối mặt các CLB Tây Ban Nha trong vòng knock-out 3 năm qua: Thắng Valencia 3-1 sân nhà và hòa 1-1 ở vòng 16 Champions League mùa 2010-2011. Mùa giải sau đó họ thua Atletico Madrid 2-4 sân nhà và hòa 2-2 sân khách.

° Real Madrid thắng chỉ 1 trong 25 chuyến viếng thăm đất Đức, trong đó họ thua đến 18 lần, bao gồm trận thua Dortmund 1-4 ở bán kết Champions League mùa qua. Trận thắng duy nhất là trước Bayer Leverkusen 3-2 ở mùa giải 2000-2001.

QUANG TRẦN

Schalke - Real Madrid: Gặp lại thợ săn

Klaas-Jan Huntelaar đã trở thành một trong những tay săn bàn thượng thặng nhất tại Bundesliga từ khi bị Real Madrid bán đi cách đây 5 năm. Lần tái ngộ này, Huntelaar quyết chứng tỏ cho đội bóng cũ thấy họ đã sai lầm thế nào khi ruồng rẫy anh.

Sau 89 lần khoác áo Schalke, Huntelaar đã ghi được 51 bàn, chứng tỏ anh xứng đáng như thế nào với biệt danh “thợ săn” mà báo chí đã đặt. Đối đầu với đội bóng 9 lần vô địch Cúp C1 như Real Madrid là thử thách mà mọi cầu thủ lẫn CĐV Schalke đều chờ đợi, nhưng riêng với Huntelaar, nó lại còn có ý nghĩa đặc biệt. Vừa trở lại sau 4 tháng dưỡng thương đầu gối, Huntelaar nói: “Tôi đã tập luyện cật lực để có thể trở lại sớm nhất. Giờ thì tôi đã thi đấu và ghi bàn trở lại. Tôi nghĩ mình sẽ bước vào trận đấu này với phong độ tốt nhất”.

Tháng 1-2009, Real mua Huntelaar từ Ajax với giá 27 triệu EUR để giải bài toán hàng công. Dù phải thích nghi với một môi trường đầy áp lực như Real, Huntelaar vẫn ghi được 8 bàn sau 20 lần khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng vẫn chưa đủ để gây ấn tượng cho Florentino Perez.

Vừa trở lại ghế chủ tịch, ông lập tức thải loại nhóm cầu thủ Hà Lan trong đội. Huntelaar bị bán cho AC Milan, Wesley Sneijder sang Inter Milan và Arjen Robben lên đường sang Bayern Munich. Chơi cho Milan một mùa (ghi 7 bàn/30 trận), Huntelaar sang Schalke và mau chóng trở thành thần tượng của sân Veltins Arena.

Mùa trước, Schalke đã bị Galatasaray loại ra khỏi vòng 2 Champions League. Sẽ là bất ngờ rất lớn nếu họ có
thể đánh bại Real Madrid, đội bóng đang được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch bên cạnh Bayern. So với mùa bóng mà họ vào đến bán kết cùng với một ngôi sao cũ khác của Real là Raul, Schalke giờ đã suy yếu đi khá nhiều. Ở vòng bảng, họ thua Chelsea cả 2 lượt trận đều với tỷ số 0-3 và phải nhờ đến chiến thắng 2-0 đầy tranh cãi trước Basel mới có thể đi tiếp.

Ngược lại, Real Madrid là đội bóng ấn tượng nhất ở vòng bảng. Họ ghi đến 20 bàn (trong đó có 9 bàn của Ronaldo) và chỉ đánh rơi đúng 2 điểm. Sau thời gian chạy thử, Real của Carlo Ancelotti cũng đang vào guồng với mạch 26 trận bất bại trên mọi đấu trường. Thử thách tiếp theo dành cho Ronaldo và các đồng đội là phá cái “dớp” chơi dở trên đất Đức. 25 chuyến làm khách gần nhất, Real đã nhận đến 18 thất bại, trong đó có trận thua tan tác 1-4 trước Dortmund tại bán kết lượt đi mùa trước.

Trong trận đấu còn lại trong đêm nay, Chelsea sẽ đến sân Galatasaray để gặp lại người cũ Didier Drogba, nhân vật chính trong chức vô địch Champions League của họ cách đây 2 năm. Các CĐV Chelsea yêu mến Drogba đến mức họ lấy tên anh để đặt cho một góc khán đài. Băng rôn “Người anh hùng Drogba” vẫn hiện diện ở đấy trong mỗi trận đấu dù anh đã là người của Galatasaray.

Trận đấu này còn mang rất nhiều duyên nợ khác. HLV Jose Mourinho gặp lại Wesley Sneijder, người đã cùng ông giành cú ăn 3 cùng Inter hồi 2009. Người bị Inter sa thải để nhường ghế cho Mourinho chính là Roberto Mancini, hiện đang là HLV của Galatasaray.

YÊN THANH

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục