Salah: “Tôi sẽ đổi tất cả giải thưởng cá nhân cho vinh quang Champions League”

Tiền đạo Mohamed Salah vẫn chưa nuốt trôi nỗi thất vọng để thua Real Madrid trong trận chung kết Champions League vào tuần trước, là thất bại thứ 2 sau 3 lần vào chung kết của giải đấu số 1 châu Âu trong 5 năm qua.

Mohamed Salah vẫn chưa nuốt trôi nỗi thất vọng để thua chung kết Champions League.
Mohamed Salah vẫn chưa nuốt trôi nỗi thất vọng để thua chung kết Champions League.

Tuyển thủ Ai Cập là đồng Vua phá lưới Premier League mùa qua với 23 bàn thắng, chia sẻ vinh dự này với Son Heung-min của Tottenham. Anh cũng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Hiệp hội các nhà báo bóng đá (FWA) và từ cuộc bình chọn người hâm mộ. Salah cũng đang có tên trong đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA)…

Tuy nhiên về mặt tập thể, Liverpool sau khi thắng Cúp Liên đoàn và FA Cup đã thất bại ở 2 mặt trận quan trọng nhất là Premier League (về sau Man.City với 1 điểm kém hơn) và đặc biệt khi thua Real Marid 0-1 ở chung kết Champions League. Và đây là điều mà Salah không cảm thấy hài lòng về mùa giải, sau chia sẻ trên Twitter: “Được công nhận bởi người hâm mộ và các nhà báo thể thao trong cùng một mùa giải là điều đặc biệt mà tôi sẽ không bao giờ quên. Tuy nhiên, tôi sẽ đổi tất cả những giải thưởng cá nhân đó để có cơ hội chơi lại trận chung kết Champions League. Tôi không thể diễn tả bằng lời rằng chúng tôi muốn mang chiếc cúp đó về cho Liverpool đến mức nào, nhưng cuối cùng chúng tôi đã không thể. Đã qua một mùa giải rất dài nhưng một phần trong tôi mong muốn mùa giải tiếp theo bắt đầu lại vào ngày mai”.

Có điều, Salah trở lại mùa giải mới với… đội bóng nào thì hiện vẫn chưa biết. Thông tin tại Anh mới đây khẳng định cả 2 chân sút ngôi sao Sadio Mane và Salah đều sẵn sàng rời Liverpool sau khi không đạt được thỏa thuận hợp đồng mới. Theo The Mirror, những cầu thủ đã và sắp chạm ngưỡng 30 tuổi này coi hợp đồng tiếp theo là thỏa thuận quan trọng cuối cùng của sự nghiệp, đều được cho là muốn có mức lương 400.000 bảng/tuần, nhưng Liverpool hiện không sẵn sàng phá vỡ cấu trúc lương của họ. Mane được cho là đã đồng ý chuyển đến Bayern Munich, trong khi Salah được cho thậm chí có thể chuyển đến một trong những đối thủ lớn của Liverpool tại Premier League.

Liverpool đã trở thành một trong những đội bóng hay nhất châu Âu dưới thời HLV Jurgen Klopp, người đã gia nhập CLB vào năm 2015. Trong 3 năm gần đây, họ đã vô địch Champions League và Premier League, đồng thời nâng FA Cup và Cúp Liên đoàn. Trong thành công đó thì Mane và Salah cần được ghi nhận công lao lớn nhất. Riêng mùa qua, bộ đôi này đã ghi được 54 bàn thắng và có 21 đường kiến tạo giữa họ trên mọi đấu trường.

Tin cùng chuyên mục