Ronaldo thiết lập kỷ lục chưa từng có sau cú hat-trick

Với cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo đã thiết lập kỷ lục chưa từng có trong màu áo tuyển quốc gia ở cái tuổi 33.

Ronaldo thiết lập kỷ lục chưa từng có ở tuổi 33. Ảnh Getty Images
Ronaldo thiết lập kỷ lục chưa từng có ở tuổi 33. Ảnh Getty Images

Khi mà mọi người cứ tưởng Bồ Đào Nha sẽ có thất bại ở trận mở màn sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Tây Ban Nha, đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Ronaldo đã lên tiếng với pha đá phạt thành bàn để gỡ hòa 3-3. Đó cũng là cú hat-trick đầu tiên của siêu sao người Bồ Đào Nha ở giải đấu năm nay, đồng thời trở thành người duy nhất tính đến thời điểm này lập hat-trick tại World Cup 2018.

Tuy nhiên, cú hat-trick ấy đã đưa Ronaldo thiết lập một kỷ lục chưa từng có đối với một cầu thủ chơi cho đội tuyển quốc gia. Cụ thể, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn liên tiếp ở 8 giải đấu lớn nhất từ EURO 2004 cho đến World Cup 2018. Kế đến, Ronaldo trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập một cú hat-trick ở một kỳ World Cup khi 33 tuổi 130 ngày.

Sau trận, nói về màn trình diễn cá nhân, Ronaldo cho biết: “Tôi luôn tin vào bản thân mình. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi kết thúc trận đấu. Tây Ban Nha có cơ hội để giành chiến thắng, nhưng đó là một kết quả tốt cho chúng tôi. Tôi rất hạnh phúc khi đó là cú hat-trick đầu tiên của tôi ở World Cup năm nay. Chúng tôi đã hòa với một trong những ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu năm nay. Chúng tôi rất hạnh phúc vì chúng tôi đã đạt được kết quả cuối cùng như vậy.”

Tin cùng chuyên mục