Rối tung rối mù

HAI SÀI GÒN

- Tình hình có vẻ căng chứ không đùa.

- Căng… đứt xích xe tăng chưa?

- Chưa đến mức đó nhưng ít ra đủ làm các nhà quản lý, điều hành thể thao Việt Nam đứng ngồi không yên.

- Nghe trầm trọng thế?

- Mới đây, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL đã có buổi làm việc với Tổng cục TDTT cùng đại diện các Tiểu ban BTC Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần 5 - 2016 (ABG 5) về công tác chuẩn bị tổ chức lẫn đưa ra các giải pháp khắc phục khó khăn.

- Tháng 9 đến sẽ diễn ra sự kiện nên ngay bây giờ việc chăm lo cho đại hội cũng không lạ.

- Vấn đề không nằm ở chỗ đó.

- Chứ nằm ở đâu?

- Thực tế, việc đăng cai tổ chức ABG 5 đã được Chính phủ phê duyệt từ ngày 28-01-2013 là Bộ VH-TT&DL sẽ phối hợp với cùng các Bộ, ngành liên quan và thành phố Đà Nẵng nhằm triển khai các công tác cho Đại hội.

- Thì lúc này, BTC cũng đã xác định các địa điểm thi đấu; xin ý kiến Ủy ban Olympic châu Á (OCA) thông qua điều lệ; xây dựng chương trình, lịch đấu; xây dựng phương án thuê, mua trang thiết bị phục vụ tập luyện và thi đấu đấy thôi.

- Nhưng tình hình thực tế có vẻ “xìu” đi.

- Sao biết?

- Trước mắt công tác vận động tài trợ mới có Tập đoàn FBT (Thái Lan) và Bảo Việt nhận lời. Còn các công tác an ninh, giao thông, thông tin tuyên truyền, y tế,… cũng chưa thật gấp rút. Ngoài ra, vấn đề kinh phí chuẩn bị và tổ chức Đại hội chưa được duyệt cấp, do đó phần lớn các công việc chưa triển khai được khi thời gian tổ chức không còn nhiều.

- Thế là căng thật rồi!

- Đấy là chưa nhắc công tác CNTT cũng đang gặp nhiều khó khăn, hiện vẫn chưa thể triển khai do kinh phí thuê đối tác của OCA cung cấp các giải pháp về CNTT và hệ thống đo đếm thành tích vẫn chưa được cấp. Tất nhiên không thể quên nhắc công tác quảng bá của phía chủ nhà Đà Nẵng về ABG 5 không thật “sung”, lại còn thêm sự kiện đang mùa “biển chết” thời gian qua.

- Đây là kỳ đại hội thể thao lớn tầm châu lục, là sự kiện nhằm quảng bá cho ngành du lịch, đất nước và
con người Việt Nam thế mà giờ này vẫn còn quờ quạng thì không thể không lo được.

Rối tung rối mù ảnh 1

HAI SÀI GÒN

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục