Rời Liverpool, Coutinho mất 13 triệu EUR tiền túi

Theo tờ The Times, Philippe Coutinho đã tự bỏ thêm tiền túi để đưa cho Liverpool với hy vọng được ra đi sớm đến Barcelona.

Coutinho ra mắt Barca. Ảnh: Getty Images
Coutinho ra mắt Barca. Ảnh: Getty Images

Cứ tưởng việc Coutinho đến Barca thì tiền chuyển nhượng sẽ được đội chủ sân Camp Nou chi ra, nhưng thực tế không phải vậy. Theo thông tin từ tờ The Times, Coutinho đã chi ra 13 triệu EUR tiền túi để đưa cho Liverpool cùng với đó lá đơn xin được ra đi. Chính điều này góp phần khiến The Kop chấp nhận yêu cầu của tiền vệ người Brazil.

Hành động của Coutinho cũng giống như Cesc Fabregas trước đây khi làm tất cả mọi thứ để đến được với đội chủ sân Camp Nou. Coutinho có lòng, Barca cũng đáp lại tấm chân thành đó một cách nhiệt tình. Khi được hỏi về cậu học trò mới, HLV Ernesto Valverde cho biết: “Tôi nghĩ Coutinho sẽ mang lại cho chúng tôi rất nhiều thứ. Anh ấy ghi bàn, kiến tạo, có thể chơi tốt cả trong và ngoài vòng cấm đối phương. Tôi đã nhìn thấy anh ấy chơi ở nhiều vị trí cho Liverpool và đội tuyển quốc gia. Sau khi nghỉ thời gian để hồi phục thể lực và thể trạng tốt nhất, anh ấy sẽ bắt đầu thi đấu. Chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ giúp chúng tôi, và Barca sẽ đợi anh ấy tập luyện ít nhất một ngày để đánh giá lại tình trạng của anh ấy”.

Trước mắt, Coutinho sẽ không thể cùng Barca tham dự Champions League. Bởi theo luật của UEFA, cầu thủ nào ra sân cho đội bóng chủ quản hồi đầu mùa giải nhưng đến thị trường chuyển nhượng đông đầu quân cho CLB khác cũng thi đấu tại Champions League, sẽ không được ra sân. Vì vậy, Coutinho chỉ có thể thi đấu ở giải quốc nội đến hết mùa này.

Tin cùng chuyên mục