Real xây chắc ngôi đầu, Atletico vào tốp 4

Bàn thắng muộn của Karim Benzema đã mang về chiến thắng nhọc nhằn 1-0 cho Real Madrid tại Rayo Vallecano, giúp đội gia tăng cách biệt điểm số ở ngôi đầu lên 9 điểm. Trong khi Atletico Madrid giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân nhà trước Celta Vigo để vươn lên vị trí thứ 4.

Karim Benzema mang về chiến thắng nhọc nhằn 1-0 cho Real tại Vallecano.
Karim Benzema mang về chiến thắng nhọc nhằn 1-0 cho Real tại Vallecano.

Real trông chậm chạp và rời rạc trước chủ nhà Vallecano, họ gần như phải chịu một kết quả hòa không bàn thắng cho đến khi Benzema và Vinicius Junior tạo nên sự khác biệt ở phút 83. Tiền đạo người Pháp nhận bóng từ một đường chuyền xuất sắc của đồng đội trẻ người Brazil, dứt điểm từ cự ly gần chỉ bằng một cú chạm.

Với chiến thắng này, Real đang hơn 9 điểm so với đội xếp nhì bảng là Sevilla, đội vốn chỉ ra sân vào Chủ nhật đón tiếp đối thủ đang xếp hạng 3 là Real Betis. Sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti đánh giá: “Tôi rất hài lòng với nỗ lực, sự cam kết và cường độ cao của toàn đội. Chúng tôi đã giành chiến thắng. Thật khó khăn với bầu không khí, đối thủ, mặt sân… Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm tốt, không có nhiều đội giành chiến thắng ở đây. Đó không là một trận đấu dễ dàng, và chúng tôi đã chiến đấu”.

Real phải cảm ơn thủ môn Thibaut Courtois với 2 pha cứu thua xuất thần trong hiệp 2, cản phá cú đánh đầu của Mario Suarez và cú sút cận thành của Alvaro Garcia. Ngôi sao người Bỉ đánh giá: “Đó là một trận đấu rất phức tạp, chủ yếu là do mặt sân trong tình trạng rất tồi tệ. Tôi không nghĩ là tốt cho hình ảnh của La Liga khi phải chơi ở một sân bóng như thế này. Thật tốt cho chúng tôi khi Benzema và Vinicius đang có phong độ tốt. Sau 4 năm bên nhau, họ đã đạt đến mức độ kết nối không thể tin được”.

Real xây chắc ngôi đầu, Atletico vào tốp 4 ảnh 1 Renan Lodi đã ghi 2 bàn giúp Atletico Madrid thắng thuyết phục Celta Vigo.

Trong khi đó, hậu vệ người Brazil, Renan Lodi đã ghi 2 bàn thắng cho Atletico Madrid trong chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân nhà trước Celta Vigo vào thứ bảy. Lodi mở tỷ số ở phút 36 sau đường chuyền dài của Geoffrey Kondogbia. Một sự kết hợp khác giữa 2 cầu thủ này đã mang lại bàn ấn định chiến thắng ở phút 60.

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại La Liga đồng nghĩa với việc Atletico vượt qua Barcelona để tạm chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Atletico có 45 điểm sau 26 trận, họ hơn 3 điểm so với Barca nhưng cũng đã hơi nhiều hơn 2 trận. Nhưng nếu Barca đánh bại Athletic Bilbao trên sân nhà vào Chủ nhật, vị trí của họ sẽ phải đổi cho nhau một lần nữa.

Đây cũng là cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp của Lodi, người không được HLV Diego Simeone tin dùng hồi đầu mùa giải. Anh đã bật khóc khi đám đông ở sân Metropolitano dành cho sự hoan nghênh nhiệt liệt khi bị thay ra vào cuối hiệp 2. Cầu thủ người Brazil rất biết ơn HLV đã trao cho cơ hội tỏa sáng ở mọt vị trí tấn công nhiều hơn trên sân: “Tôi thực sự hạnh phúc vì cơ hội mà HLV đã trao cho tôi để chơi ở vị trí của mình. Tôi là hậu vệ trái, đó là điều tôi làm tốt nhất, nhưng nếu tôi cần chơi cao hơn như 2 trận đấu vừa qua thì tôi sẽ cố gắng cống hiến hết sức mình. Tôi rất vui vì cuối cùng cũng có cơ hội thể hiện những gì tôi đáng giá”.

Tin cùng chuyên mục