Real tiến hành thảo luận với Dortmund về Haaland

Real Madrid sẽ chính thức nói chuyện với Borussia Dortmund về tình hình tương lai của Erling Haaland trong những ngày tới. Đội đang dẫn đầu La Liga muốn phân tích chi phí và điều khoản liên quan để quyết định xem có cạnh tranh ký hợp đồng với ngôi sao người Na Uy hay không.

Real Madrid sẽ chính thức nói chuyện với Borussia Dortmund về Erling Haaland.
Real Madrid sẽ chính thức nói chuyện với Borussia Dortmund về Erling Haaland.

Thời gian gần đây, thông tin cho thấy Real đang tập trung nỗ lực vào việc chiêu mộ Kylian Mbappe từ PSG vào mùa hè này, trong khi Man.City được cho đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Haaland. Tuy nhiên, theo ESPN, Real không loại trừ khả năng sẽ cố gắng mang cả 2 siêu tiền đạo về sân Santiago Bernabeu.

Theo kịch bản, Real muốn dồn toàn lực để mua Mbappe trong mùa hè này. Họ muốn Haaland ở lại Dortmund thêm một mùa giải trước khi ký hợp đồng với anh vào năm 2023.Tuy nhiên, khả năng đó đã bị loại trừ bởi phía Haaland đã xác định cầu thủ sẽ rời Dortmund vào tháng 6 này. Real tin rằng tình hình sẽ được giải quyết ngay trong tháng này, do đó họ muốn nói chuyện với Dortmund trong những ngày tới trước khi đưa ra quyết định. Bởi theo ESPN, tổng cộng mức phí chuyển nhượng, hoa hồng và lương dành cho Haaland có thể khiến toàn bộ thương vụ tăng lên hơn 350 triệu EUR.

Chủ tịch Florentino Perez có mối quan hệ rất tốt với ban điều hành của Borussia Dortmund. Mùa hè năm ngoái, đã có một số cuộc tiếp xúc giữa các CLB để thảo luận về mức phí được yêu cầu để ký hợp đồng với Haaland. Cha của Haaland, ông Alf-Inge và người đại diện Mino Raiola cũng đã đến thăm khu liên hợp huấn luyện của Real tại Valdebebas vào tháng 4 năm ngoái. Tuy nhiên, mức 350 triệu EUR quả là rất khó để Real có thể kham nổi trong mùa hè này.

Giới thạo tin ở Tây Ban Nha và Đức đang có cùng cảm giác rằng Man.City đang ở vị trí tốt nhất để ký hợp đồng với Haaland. Nhà vô địch Premier League đã tiếp cận với phía ngôi sao 21 tuổi người Na Uy kể từ tháng 8 năm ngoái, và sẵn sàng đưa ra các điều khoản ưu việt hơn so với bất kỳ ai. HLV Pep Guardiola từ lâu muốn đưa về một “số 9” đẳng cấp cao để hoàn thiện đội hình của mình. Man.City có sẵn hơn 100 triệu bảng từ thương vụ thất bại mùa tiền đạo Harry Kane vào mùa hè năm ngoái, và kể từ đó đã bổ sung thêm gần 50 triệu bảng từ việc bán Ferran Torres sang Barcelona vào tháng Giêng.

Tin cùng chuyên mục