Real sẽ mạnh tay thay máu?

Chiến thắng ở Cardiff hôm 3-6 vừa qua là sự khẳng định của Real Madrid về chất lượng đội hình, với các ngôi sao đang đỉnh cao phong độ, cùng đội ngũ kế cận xuất sắc. 
Real hoàn toàn có thể bán cả Ronaldo và James (trái).
Real hoàn toàn có thể bán cả Ronaldo và James (trái).
Những gì Real thể hiện trong trận chung kết Champions League thắng 4-1 trước Juventus, cũng như màn đăng quang ở La Liga cho thấy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đầy hứa hẹn về thành công sắp tới.
Tuy nhiên, Real cần sự làm mới như một sự tất yếu của quy luật bóng đá. Sau chiến thắng sẽ là quá trình làm mới chính mình, để duy trì sự cạnh tranh và khát vọng giành vinh quang. Trong đó, ngay sau khi một lần nữa đắc cử cương vị chủ tịch CLB, Florentino Perez đã vạch kế hoạch thực hiện cuộc thay máu mạnh mẽ, đặc biệt là hàng công.
James Rodriguez là một trong những cái tên nhiều khả năng phải ra đi. Isco vừa có những tháng chơi đầy ấn tượng cuối mùa 2016-2017, nên anh sẽ là nhân tố quan trọng trong tương lai. Marco Asensio cũng đang trưởng thành vượt bậc theo từng ngày. Đó là lý do James không còn được trọng dụng. Hơn nữa, khi trên ghế huấn luyện vẫn còn Zinedine Zidane, cầu thủ người Colombia càng không có cơ hội đá chính ở Real.
Cùng hoàn cảnh James là Alvaro Morata, người đã công khai đòi ra đi vì không được tôn trọng. Hiện tại, Morata chỉ còn quyết định giữa việc chọn Man United hay Chelsea, sau khi anh đã từ chối Milan vì không được dự Champions League mùa sau. Morata thích Man United hơn, nhưng Real còn chưa vội thực hiện dứt điểm vụ việc, vì Perez đòi hỏi mức giá 90 triệu EUR cho viên ngọc của mình.
Đang chú ý, khả năng Real bán Cristiano Ronaldo cũng không nhỏ. Sau những rắc rối với cơ quan thuế (bị cáo buộc trốn thuế 14,8 triệu EUR), Ronaldo đã bày tỏ sự không hài lòng với Real và nói nhiều về việc rời Madrid. Điều này khiến Chủ tịch Perez không hài lòng. Perez khá cứng rắn, không đồng ý thỏa hiệp trước những đòi hỏi thái quá của Ronaldo (yêu cầu Real thay mặt trả khoản tiền phạt từ cơ quan thuế, và tăng lương). Hơn nữa, Ronaldo đã ngoài 32 tuổi, và chia tay là điều có thể xảy ra.
Sau khi xác nhận không gia hạn hợp đồng với Pepe và Fabio Coentrao, Real đang mạnh tay thực hiện các thay đổi. Tiền đạo trẻ Mariano cũng đang trên đường rời sân Bernabeu, và không loại trừ việc một trong hai thủ môn Kiko Casilla và Keylor Navas cũng phải ra đi. Real đang muốn chiêu mộ thủ môn trẻ tài năng Donnarumma của Milan. Tương lai của Danilo cũng là một dấu hỏi.
Tưởng như mọi chuyện yên bình sau cú đúp La Liga + Champions League đầu tiên kể từ 1958, Real đang đứng trước một mùa Hè đầy biến động.

Tin cùng chuyên mục