Raphinha kiểm tra y tế, Lewandowski có thể đến trong tuần này

Barcelona đã tiến gần đến thời điểm hoàn thành 2 thương vụ quan trọng nhất mùa hè. Dự kiến ngôi sao tấn công Raphinha sẽ đến để kiểm tra y tế vào hôm nay, trong khi tiền đạo Robert Lewandowski cũng có thể gia nhập đội ngay sau đó.

Raphinha sẽ đến để kiểm tra y tế tại Barcelona vào hôm nay.
Raphinha sẽ đến để kiểm tra y tế tại Barcelona vào hôm nay.

Cầu thủ chạy cánh 25 tuổi người Brazil là trung tâm của cuộc đua chuyển nhượng giữa Barca và Chelsea, tuy nhiên, có vẻ HLV Xavi là người cuối cùng có thể hạnh phúc. Hôm thứ ba, truyền thông Anh tin rằng Leeds United đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 58 triệu bảng. Trong khi đài phát thanh COPE của Tây Ban Nha khẳng định Raphinha sẽ bay đến Barcelona trong thứ tư, trình diện ở trụ sở của CLB và sau đó kiểm tra y tế với các bác sĩ.

Đội bóng xứ Catalan rất muốn hoàn tất thỏa thuận để họ có thể đưa Raphinha vào tour du đấu trước mùa giải ở Mỹ. Barca đã rất quan tâm đến thương vụ này, họ gửi đề ghị ban đầu trị giá 49 triệu bảng, sau đó tăng lên 58 triệu bảng có kèm các tiện ích bổ sung. Động thái quyết liệt từ Barca là lý do khiến Raphinha rút tên khỏi đội hình du đấu của Leeds United tại Australia. Và bây giờ, việc cầu thủ ghi 17 bàn sau 65 trận Premier League trong 2 mùa qua đã sẵn sàng chia tay Elland Road.

Ở diễn biến khác, theo Sky ở Đức, Bayern Munich nhiều khả năng sẽ chấp nhận để tiền đạo Lewandowski rời đi gia nhập Barca ngay trong tuần này. Vì trong động thái mới nhất, đội chủ sân Camp Nou cho thấy sẵn sàng đưa ra đề nghị cuối cùng tăng lên đến 42,3 triệu bảng (50 triệu EUR) và còn số này cũng là điều Bayern mong đợi. Trước đó, đề nghị 33,8 triệu bảng từ Barca đã bị nhà vô địch Đức từ chối.

Bayern được cho đã không còn mặn mà giữ chân tiền đạo người Ba Lan vốn đã quyết tâm rời đi trước năm cuối hợp đồng. Ngoài ra, Hùm xám cũng cần tiền để cân bằng khoản tài chính lớn chuẩn bị bỏ ra để chiêu mộ trung vệ Matthijs de Ligt từ Juventus, người vốn được định giá lên đến 80 triệu EUR (67,7 triệu bảng). Trước đó, Bayern cũng đã bỏ ra đến hơn 50 triệu EUR để có tiền vệ Ryan Gravenberch và tiền đạo Sadio Mane.

Barca mùa hè này đã chia tay Adama Traore, Luuk de Jong sau khi kết thúc hợp đồng vay mượn, Dani Alves hết hợp đồng còn trung vệ Clement Lenglet được cho mượn sang Tottenham. Ngoài ra các tiền đạo Martin Braithwaite và Memphis Depay được cho cũng có thể rời đi. Hướng ngược lại, tiền vệ Franck Kessie và trung vệ Andreas Christensen gia nhập đội theo dạng tự do.

Tin cùng chuyên mục