Pep Guardiola quyết ‘khóa sừng’ Ronaldo trong trận derby Manchester

Một trận derby bùng nổ giữa hai đối thủ khó chịu đang chờ đợi ở Old Trafford khi đội bóng của Pep Guardiola phải ‘khóa sừng’ Cristiano Ronaldo để có thể đánh bại Manchester United.
Kevin De Bruyne đi bóng qua hàng phòng thủ Man City
Kevin De Bruyne đi bóng qua hàng phòng thủ Man City

Pep Guardiola thừa nhận là Manchester City sẽ không dễ dàng chống lại Cristiano Ronaldo, người mà ông đánh giá là 'một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử'.

Cầu thủ 36 tuổi đã tạo nên phép màu kể từ khi trở lại Old Trafford. Chỉ trong 11 trận trên mọi đấu trường, anh đã ghi được 9 bàn thắng và một lần nữa lập công trong trận hòa Atalanta 2-2 tại Champions League.

“Chúng tôi đã thấy điều đó ở mùa giải trước. Họ có một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, một chàng trai có thể trở thành một cỗ máy ghi bàn”, Guardiola nói trong cuộc họp báo.
Nhà cầm quân người xứ Catalan lên tiếng sau chiến thắng 4-1 trước Club Brugge tại Champions League hôm thứ Tư. 

The Citizens đến Old Trafford trong trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải mà không có Aymeric Laporte bị treo giò, trong khi Liam Delap dính chấn thương mắt cá và Ferran Torres phải nghỉ thi đấu. 

Kyle Walker chưa chắc ra sân

Hậu vệ phải Kyle Walker nằm trong diện nghi ngờ sau khi bị một cú húc vào chân trong trận gặp Brugge hồi giữa tuần.

Pep Guardiola nói rằng sẽ đợi cho đến buổi tập của Man City vào cuối ngày thứ Sáu trước khi hoàn thành kế hoạch lựa chọn đội hình của mình cho trận derby Manchester tại Old Trafford.
Hậu vệ cánh Kyle Walker phải rời sân sớm trong trận thắng Club Brugge tại Champions League hôm thứ Tư vừa qua để đề phòng vấn đề ở chân.

Nhưng được hỏi trong cuộc họp báo trước trận đấu liệu hậu vệ phải của Anh có phù hợp và sẵn sàng hay không, Giardiola nói rằng ông sẽ đợi cho đến buổi tập để xem Walker và phần còn lại của đội Man City đang tiến triển như thế nào.

“Hiện tại, tôi không biết. Chúng tôi có tập luyện trong vài giờ và sẽ biết tình hình vào ngày mai, hiện thời thì không”.
Man City sẽ hành quân đến Old Trafford để đảm bảo vị trí thứ ba trong bảng với trận derby Manchester gần nhất một lần nữa được thiết lập để thu hút sự chú ý của công chúng.

Tuy nhiên, Solskjaer từ chối đề xuất rằng trận derby sẽ đại diện cho trận đấu lớn nhất của mùa giải.
Thay vào đó, anh ấy nói trận derby quan trọng hơn là một cơ hội để cố gắng và giành thêm ba điểm quan trọng ở Premier League.
“Tôi không nghĩ vậy (đó là trận đấu lớn nhất). Có thể, đối với một số người, ”Pep nói thêm.

“Chúng tôi cố gắng biến mọi trận đấu trở nên quan trọng. Trận derby đặc biệt vì vấn đề tình cảm nhưng cuối cùng thì kết quả vẫn như vậy.
“Đây không phải là một trận chung kết, đây là một trận đấu tiếp nối.

“Tôi thức dậy vào buổi sáng, đến trung tâm đào tạo và ở đây 10 đến 14 giờ và sau khi về nhà.
“Tôi không đến quán rượu để uống bia vì vậy tôi không thể hình dung được bầu không khí.
“Đó là điều bình thường, nhưng tôi phải lạnh lùng trong tâm trí, trong đầu mới biết mình phải làm gì, phải nỗ lực hết sức mình.
"Không gì hơn thế".

Tin cùng chuyên mục