Ông chủ Spotify sống lại cơ hội thâu tóm Arsenal

Chủ sở hữu của Spotify, ứng dụng nghe nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới, là Daniel Ek tỏ ra lạc quan về cơ hội tiếp quản Arsenal, khi các chủ sở hữu hiện tại là tập đoàn của gia đình Stan Kroenke đang đối mặt nguy cơ mất một khoản tiền rất lớn trong vụ kiện đang đối mặt.

Tỷ phú Daniel Ek sẵn sàng nắm lấy mọi cơ hội để sở hữu Arsenal từ Stan Kroenke.
Tỷ phú Daniel Ek sẵn sàng nắm lấy mọi cơ hội để sở hữu Arsenal từ Stan Kroenke.

Tập đoàn kinh doanh thể thao của nhà Kroenke (Kroenke Sports Enterprises) - vốn cũng sở hữu nhiều CLB thể thao khác như đội bóng rổ Denver Nuggets, đội bóng bầu dục Los Angeles Rams hay CLB Colorado Rapids tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ - đang bị thành phố St Louis kiện kéo vào một vụ kiện có thể khiến họ mất hơn 700 triệu bảng tiền bồi thường. Theo đó, St Louis đã kiện NFL (Giải vô địch Bóng bầu dục Mỹ) đã cho phép Los Angeles Rams chuyển trụ sở từ St Louis trở lại Los Angeles vào năm 2016, đã vi phạm các chính sách di dời của chính mình. Nếu NFL thua kiện, thì chính tập đoàn của Kroenke (KSE) phải đứng ra chi trả khoản tiền đó.

Tỷ phú người Thụy Điển, Daniel Ek từng ra giá 1,8 tỷ bảng để mua lại Arsenal vào tháng 5, nhưng đã bị Stan Kroenke từ chối. Tuy nhiên, Daniel Ek tự tin nói với bạn bè về khả năng của một sự thay đổi lớn nếu chủ sở hữu của Pháo thủ, Kroenke thua trong vụ kiện. Một nguồn tin cho biết: “Ek tin rằng điều này có thể giúp anh ấy có được Arsenal”.

Vị tỷ phú 38 tuổi Daniel Ek quyết tâm sở hữu Arsenal sau khi nhận được sự hậu thuẫn lớn từ nhiều huyền thoại của Pháo thủ. Trong đó có Patrick Vieira, Thierry Henry và Dennis Bergkamp, và những huyền thoại này cũng đã yêu cầu Kroenke bán CLB. Thậm chí, sau khi Kroenke tuyên bố không bán Arsenal với bất kỳ giá nào, thì Bergkamp cũng nhấn mạnh rằng đội ngũ của anh sẽ không từ bỏ mục tiêu nắm quyền điều hành sân Emirates.

Tập đoàn của Kroenke bắt đầu tham gia đầu tư vào Arsenal từ năm 2007, và nắm quyền kiểm soát CLB khi tích lũy số cổ phần lớn nhất sau đó 4 năm. Tại thời điểm năm 2011, Pháo thủ được định giá ở mức 731 triệu bảng, nhưng đã tăng lên gần 2 tỷ bảng vào năm 2019, đã cho thấy sức tăng trưởng mạnh mẽ của đội bóng này. Tuy nhiên, Arsenal cũng trải quãng thời gian dài không thành công về thành tích, mùa qua là đỉnh điểm của sự tồi tệ khi họ không được dự cúp châu Âu sau 25 năm.

Tin cùng chuyên mục