Như Man.United hiện tại, tốp 4 chỉ là giấc mơ

Thất bại 0-2 trên sân West Ham, đã đẩy Man.United xuống vị trí thứ 8 và xem như đã sớm kết thúc giấc mơ vô địch lên đầu tiên sau 7 năm - đặc biệt khi xét về khoảng cách 10 điểm cùng sức mạnh mà đội đầu bảng Liverpool đang thể hiện. Nhưng, đa số chuyên gia hàng đầu của bóng đá Anh đều dự báo về những điều còn tệ hại hơn thế.

Jose Mourinho tin rằng chất lượng đội hình và lối chơi của Man.United là quá thấp. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho tin rằng chất lượng đội hình và lối chơi của Man.United là quá thấp. Ảnh: Getty Images

Cái tên đáng chú ý nhất bày tỏ mối quan ngại này là Jose Mourinho, người gần nhất có thể giúp Quỷ đỏ tiệm cận giấc mơ vô địch với ngôi á quân mùa 2017-2018 (với 81 điểm, nhưng kém nhà vô địch Man.City đến 19 điểm). Trong phòng bình luận của Sky Sports với tư cách một chuyên gia của trận West Ham - Man.United, Mourinho đưa ra quan điểm: “Tôi không thấy họ có năng lực tranh đấu cho 2 vị trí đầu tiên. Họ đang kém quá xa về chất lượng! Thật khó cho tôi để đưa ra đánh giá trong tình huống này. Trong 2 mùa đầu tiên tôi ở đó, cảm nhận là đã có khá nhiều điều tích cực”.

“Rõ ràng mùa thứ 3 của tôi là không tốt, tôi đã bị sa thải - có lẽ vì tôi là HLV nên phải chịu trách nhiệm chính - nhưng rõ ràng thực tế đáng buồn là họ ngày càng tệ hơn. Có thể mọi người nghĩ rằng tôi đang hả hê với tình huống này của Man.United, thật sự thì không! Tôi yêu quý CLB này và luôn tôn trọng người hâm mộ. Nhưng thật lòng tôi nghĩ họ khó có thể kết thúc trong tốp 4, có thể chỉ là tốp 6. Tôi cảm thấy buồn khi nói điều đó”.

Trong khi đó Roy Keane, cựu đội trưởng huyền thoại của Quỷ đỏ, cũng không thể lạc quan để có thể đưa ra ủng hộ với đồng đội cũ Ole Gunnar Solskjaer. Thay vào đó, ông gay gắt nhấn mạnh: “Tôi nghe mọi người ở đó liên tục nói về sự phát triển cầu thủ trẻ và mục tiêu tốp 4, nhưng đừng quên chiến thắng mới là tất cả, đặc biệt là đối với một môi trường đòi hỏi rất cao như Man.United. Một vài tuần trước tôi đã không thể chắc rằng họ có thể kết thúc trong tốp 4, nhưng sau những gì đang diễn ra gần đây và khi nhìn vào Tottenham và Arsenal, tôi nghĩ họ nên chờ đợi thêm thời gian để có thể trở lại đó”.

Như Man.United hiện tại, tốp 4 chỉ là giấc mơ ảnh 1 Roy Keane khẳng định ban lãnh đạo không nên “dễ dãi” với Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images

Rồi Roy Keane chỉ trích thẳng vào “đề án trẻ” đầy mơ mộng của HLV Solskjaer: “Phải gây áp lực lên Ole, bạn chẳng thể để anh ấy liên tục nói rằng “chúng tôi đã có kế hoạch từ hai đến ba năm”. Điều đó nghe thật vớ vẩn! Man.United là một đội bóng lớn và luôn phải có tham vọng cao. Là HLV tại một CLB lớn bạn cần phải tạo nên những mạch thắng”…

Tin cùng chuyên mục