Nhiều phương án thi đấu sẽ được gởi đến các CLB để tham khảo

Đến thời điểm hiện nay, do còn 1 số vấn đề nên nhiều CLB vẫn chưa thể ra sân tập luyện trở lại, như CLB TPHCM, CLB Hà Nội… Những nhà quản lý bóng đá nắm bắt được vấn đến này nhưng tất cả cùng tin tưởng với tình hình hiện nay quả bóng LS V-League 2020 hy vọng sẽ lăn trở lại vào cuối tháng 5.

HA.GL thuận lợi khi tập khép kín tại Trung tâm thể thao ở Hàm Rồng. Ảnh: Minh Trần
HA.GL thuận lợi khi tập khép kín tại Trung tâm thể thao ở Hàm Rồng. Ảnh: Minh Trần

Dự kiến vào đầu tuần sau, Công Phượng và các đồng đội ở CLB TPHCM mới hội quân đầy đủ và khi ấy sẽ xác định được thời điểm thích hợp để ra sân tập. Thậm chí tập theo quy định như thế nào, cả đội cùng tập hay chia theo từng nhóm để đảm bảo sức khỏe cộng đồng hiện nay. Tương tự như vậy là CLB Hà Nội cũng ở thế chờ đợi ngày trở ra sân tập.

Như SGGP đã đề cập, giai đoạn giãn cách xã hội vừa qua, những đội không có sân tập riêng theo mô hình khép kín, cách ly để đảm bảo an toàn phòng dịch thường gặp khó khăn hơn so với những đội khác. Như Phố Hiến, Viettel, HA.GL hay B.Bình Dương rất thuận lợi trong việc duy trì tập luyện, vừa giữ phong độ và cũng đảm bảo tốt quy định phòng, chống dịch.

Trên thực tế, việc thông báo các giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 15-5 là mốc thời gian để các đội lên kế hoạch chuẩn bị tốt hơn. Sau khi được các cơ quan có thẩm quyền đồng ý, mùa giải sẽ trở lại thuận lợi hơn. Theo tính toán thì thời điểm nửa cuối tháng 5 là thích hợp để cho quả bóng lăn trở lại.

Nhiều phương án thi đấu sẽ được gởi đến các CLB để tham khảo ảnh 1 Có đội đề nghị quy đinh có khán giả hay không thì do địa phương quyết. Ảnh: Dũng Phương
Việc tính toán thời gian, xếp lịch thi đấu và thể thức đang là bài toán khó với cả VFF lẫn VPF khi mà rất cần sự chung sức, đồng cảm từ các CLB. Chuyện đá dồn lịch là điều chắc chắn khi mà mùa giải sẽ phải kết thúc vào khoảng đầu tháng 10 để tập trung đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2020. Hiện tại, việc đá theo thể thức cũ là 2 lượt đi-về hay tập trung ở 1 cụm sân vẫn chưa được chốt.

Được biết sẽ có nhiều phương án được Công ty VPF chuẩn bị và sẽ gởi đến các CLB để tham khảo và lấy ý kiến, qua đó sẽ tìm được phương án tốt nhất. 

Tin cùng chuyên mục