Nhận định Manchester City – Chelsea: Duyên ghi bàn của Kun Aguero (Mới cập nhật)

Nhà vô địch Manchester City sẽ quyết chí quật khởi trở lại sau trận thua Liverpool, nhưng Chelsea đang khí thế bừng bừng sẽ không ngần ngại mang đến trận đại chiến ở sân Etihad, bất kể họ còn trận cầu khó trên sân Valencia ở Champions League.
Mối đe dọa từ Kun Aguero
Mối đe dọa từ Kun Aguero

Máy tính dự đoán: Manchester City – Chelsea 2-1
Khả năng thắng cuộc: Manchester City 35% hòa 35% Chelsea 30%

Cập nhật lúc 20 giờ ngày 23-11
Chelsea đang là hiện tượng, là làn gió mát và là nguồn cảm hứng cho Premier League, nhưng sẽ là thái quá nếu đòi hỏi đội quân trẻ trung của HLV mới ra ràng Frank Lampard chơi ngang ngửa với nhà vô địch Premier League. 

Pep Guardiola đã 3 mùa vun đắp, biến Manchester City thành đội quân hùng mạnh nhất đảo quốc. Ngược lại, Lampard mới hội quân được 4 tháng, lập được nhiều chiến công nhưng không có nghĩa họ có đủ bản lĩnh và bài bản để gây sốc trên thánh địa Etihad. Đó là lý do đa số các nhà bình luận đều tin là Manchester City sẽ thắng trận này, bất kể Chelsea đang chơi rất xuất sắc trên sân khách.
Không ít tờ báo châu Âu tin rằng Lampard sẽ phải liệu cơm gắp mắm, bởi dồn toàn lực ra đấu với chủ nhà Manchester City có thể chẳng thu được gì mà nhiều khi lại bưu đấu sứt trán. Họ khuyên Lampard nên “tránh voi chẳng xấu mặt nào”, dành sức cho trận giữa tuần trên sân Valencia, nơi quyết định suất vào vòng knock-out Champions League.
Có lẽ Champions League là lý đo khiến Chelsea thua trận này. Trong lúc Chelsea đang chay đua căng thẳng trong bảng H ở Champions League, nơi họ có cùng 7 điểm với Ajax và Valencia, thì Manchester City khá nhàn nhã trong bảng C, nơi ho bứt xa  nhóm bám đuổi 5 điểm và thứ Ba tới họ sẽ tiếp Shakhtar Donetsk, đối thủ mà họ thắng 3-0 ngay trên sân khách.
Điều đó có nghĩa là nếu Lampard phải dành chủ lực cho mặt trận Champions League thì Man City chẳng chút xao lãng vì trận giữa tuần. Chelsea đúng là đang thắng 7 trận sân khách liên tiếp ở mọi giải và họ mơ thắng trận thứ 7 liên tiếp ở Premier League, nhưng Man City là một đối thủ lão làng và nắm trong tay mọi lợi thể để quyết thắng đối thủ ngựa ô đến từ London.
Dù sao, các fan Chelsea vẫn tin tưởng vào duyên ghi bàn sân khách của Tammy Abrahamn (7 bàn sân khách ở Premier League) hay phong độ tuyệt vời của Christian Pulisic khi ghi 5 bàn trong 3 trận Premier League gần nhất. Nhưng City có vũ khí lợi hại là sân Etihad và chân sút Kun Aguero vốn ghi đến 8 bàn trong 6 lần gặp Chelsea, bao gồm hattrick trong chiến thắng 6-0 mùa qua.

SGGP Dự đoán: Manchester City – Chelsea 2-1

Đội hình dự kiến    
 Đối đầu trực tiếp
Phong độ thi đấu 
  Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục