Nhắc nhau

- Đọc báo thấy ông thầy Đức của bóng đá Việt Nam bảo rằng nhiều người bạn của ông gọi điện hỏi thăm U20 Việt Nam, cũng mát lòng mát dạ quá.
- Đấy chưa gì ông đã “ngất” với những mỹ từ. Nào là 1 điểm lịch sử  của bóng đá Đông Nam Á ở đấu trường U20 World Cup. Ông có nghe vị GĐKT này thòng thêm câu dưới không “…giúp họ phát triển đúng hướng để có đội U23, đội tuyển quốc gia mạnh”.

- Ông nói ra làm tui tỉnh người ra. Đúng là mới được tý chút đã say rồi. Khen quá các cầu thủ trẻ dễ hư lắm. Không giống như cầu thủ trẻ nước ngoài, 16 tuổi đã có giá 45 triệu EUR nhưng tiền đạo Brazil có ngôi sao ngôi xiếc gì đâu. Đá với Pháp thấy rõ chúng ta thấp bé nhẹ cân và khả năng thua xa. Vậy có đáng để khen ngợi không? 

- Bao nhiêu năm qua, chúng ta chứng kiến nhiều tài năng trẻ, tung hô họ để rồi biến mất, thậm chí khi còn rất trẻ. Động viên cho cầu thủ trẻ là giải pháp tốt nhất, đừng soi quá kỹ lỗi nhưng cũng không nên tung hô.

- Ông thấy rồi đấy những cầu thủ trẻ được cho là tốt nhất của Việt Nam ra nước ngoài thi đấu vừa qua te tua cả. Kéo nhau về nước hết, còn 1 cầu thủ ở Hàn Quốc mà cho tới nay chưa được đá phút nào ở mùa giải hiện tại. Ra biển lớn thấy mới ghê.

- Chừng ấy cầu thủ ở U20 World Cup nhưng chắc chắn sẽ rơi rụng rất nhiều khi tới U23 và thưa hơn nữa ở cấp đội tuyển. Ông GĐKT người Đức thừa hiểu điều đó, dường như hiểu được cách làm bóng đá của Việt Nam nên nhân cơ hội này bóng gió một cách tích cực đấy.

- Ý ông nói là không chỉ dư luận đừng tung hô mà quan trọng là VFF phải có chiến lược dài hơi, hợp lý phải không?

- Vậy mà ông còn hỏi à?

Tin cùng chuyên mục