“Người hùng thầm lặng” của Real vượt Messi về hiệu suất kiến tạo

Cứ tưởng Lionel Messi và Neymar là 2 cầu thủ có hiệu suất kiến tạo tốt nhất tại giải quốc nội, nhưng không phải.

 Vazquez đang có hiệu suất kiến tạo tốt. Ảnh: Getty Images
Vazquez đang có hiệu suất kiến tạo tốt. Ảnh: Getty Images

Tính tới hết vòng 25 La Liga, Messi đã có được 12 đường kiến tạo thành bàn, trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều nhất của Barcelona. Tuy nhiên, nếu xét về hiệu suất thời gian để tung ra 1 đường kiến tạo, siêu sao người Argentina phải chịu thua tiền vệ Lucas Vazquez của Real.

Với đường kiến tạo thành bàn cho Cristiano Ronaldo trong trận đấu với Alaves vừa qua, Vazquez cũng chỉ có 7 lần, nhưng hiệu suất thời gian mà ngôi sao người Tây Ban Nha mang lại đã “ăn đứt” Messi hoàn toàn.

Theo thống kê mới nhất của tờ Marca, Vazquez đã đạt được hiệu suất đáng nể trong 952 phút thi đấu tại La Liga. Với 7 đường kiến tạo thành bàn, trung bình cứ 135,71 phút là Vazquez thực hiện 1 pha kiến tạo, trong khi con số này của Messi là 182,5 phút/đường kiến tạo.

Cần lưu ý là Vazquez không được HLV Zinedine Zidane tạo điều kiện thi đấu thường xuyên, nên nếu tiền vệ 26 tuổi ra sân với mật độ nhiều hơn, ắt hẳn hiệu suất trên sẽ còn được cải thiện hơn rất nhiều.

Thậm chí Marca còn đưa ra thống kê, hiệu suất của Vazquez vượt qua cả Neymar trong màu áo Paris Saint-Germain tại Ligue 1, khi trung bình 137,35 phút/ tung ra 1 đường kiến tạo.

Tin cùng chuyên mục