Người đại diện bóng gió Bale sẽ sớm giải nghệ

Xác nhận Gareth Bale sẽ rời Real Madrid khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này, nhưng người đại diện của ngôi sao 32 tuổi là Jonathan Barnett khẳng định điểm đến mới phụ thuộc vào việc tuyển Xứ Wales có vượt qua vòng play-off World Cup 2022 hay không.

Gareth Bale đã đánh mất cảm hứng chơi bóng sau năm cuối tồi tệ ở Real Madrid.
Gareth Bale đã đánh mất cảm hứng chơi bóng sau năm cuối tồi tệ ở Real Madrid.

Bale gia nhập Real từ Tottenham với mức phí kỷ lục thế giới 85,3 triệu bảng (100 triệu EUR), vào năm 2013, và đã giành được 4 Champions League cùng 3 chức vô địch La Liga tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, 2 năm cuối hợp đồng là quãng thời gian tồi tệ của anh ở sân Santiago Bernabeu. Mùa qua Bale có thời gian thi đấu không thành công theo dạng cho mượn tại Tottenham, và dưới thời Carlo Ancelotti mùa này, anh chỉ có 5 lần được ra sân.

Và việc Bale rời Real được người đại diện Barnett xác nhận, ông cũng hé lộ điểm đến mới tiềm năng là bóng đá Anh, nhưng đồng thời nhấn mạnh tương lai của thân chủ phụ thuộc vào việc Xứ Wales có đi dự World Cup 2022 hay không. Tuyển Xứ Wales đối mặt với Scotland hoặc Ukraine trong trận chung kết play-off World Cup vào ngày 5-6, đội chiến thắng sẽ giành được một suất tham dự World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nay.

Barnett nói với Record: “Anh ấy sẽ rời Real Madrid, nhưng chúng tôi phải chờ xem liệu Xứ Wales sẽ làm được gì. Tất cả phụ thuộc vào việc Xứ Wales có đủ điều kiện tham dự World Cup hay không, sau đó chúng tôi sẽ đưa ra quyết định. Anh ấy có nhiều khả năng trở lại Anh thi đấu không ư? Tôi nghĩ vậy, nhưng dù sao chúng ta sẽ phải chờ xem liệu Xứ Wales có đủ điều kiện tham dự World Cup hay không”.

Những phát biểu úp mở của Barnett hoàn toàn phù hợp với dự báo chung của nhiều nhà báo uy tín tại Anh vào đầu năm, khi tin rằng nếu tuyển Xứ Wales không thể vượt qua vòng play-off để giành quyền góp mặt ở World Cup 2022, thì Bale cũng không cần tìm kiếm một môi trường để duy trì phong độ cho đến cuối năm, nên sẽ đưa ra quyết định dừng lại sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ngay trong mùa hè. Sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 7 tới, cùng với vấn nạn chấn thương chưa có dấu hiệu thuyên giảm, nên World Cup 2022 chính là thứ duy nhất có thể níu kéo cầu thủ từng đắt giá nhất thế giới này trụ lại với bóng đá cho đến ít nhất thêm một năm nữa.

Tin cùng chuyên mục