Mourinho tiết lộ “bí quyết” chiến thắng Chelsea

HLV Jose Mourinho thừa nhận Man.United đã không thể chơi một thế trận nổi bật trước Chelsea, nhưng chính những sự chuẩn bị rất tốt trước trận đã giúp họ ngược dòng thành công với chiến thắng 2-1.

HLV Jose Mourinho và Man.United đã có chiến thắng rất quan trọng. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho và Man.United đã có chiến thắng rất quan trọng. Ảnh: Getty Images

Đội khách Chelsea mới là những người nắm thế chủ động trong cách thức nhập cuộc, xứng đáng có bàn mở tỷ số của Willian sau hơn nửa giờ thi đấu. Tuy nhiên, Man.United bằng sự chắc chắn và điềm tĩnh trong cách chơi đã kiên nhẫn gỡ hòa rồi giành chiến thắng chung cuộc nhờ các bàn thắng của Romelu Lukaku và Jesse Lingard vào những thời điểm cuối mỗi hiệp.

Sau trận, HLV Mourinho đánh giá: “Bạn chỉ có thể chiến thắng các đội hàng đầu bằng thái độ khiêm tốn. Chúng ta có thể nói nhiều về chiến thuật, về vị trí hay lối chơi bóng đá khoa học, nhưng để giành chiến thắng trước các đội hàng đầu thì luôn cần phải có một thái độ thực sự đặc biệt. Các cầu thủ của chúng tôi đã cho thấy điều đó. Chúng tôi khởi đầu không tốt, cần đôi chút thời gian để thích nghi với một số vị trí mới trên sân, cũng như cách chúng tôi chơi. Chúng tôi đã ghi những bàn thắng tuyệt vời mà tôi nghĩ hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này”.

Sau kết quả hôm Chủ nhật, Man.United về phần mình đã lấy lại ngôi nhì bảng từ Liverpool, nhưng đồng thời lại đẩy Chelsea văng khỏi tốp 4. Trước trận đấu, màn khẩu chiến kịch liệt giữa Mourinho và Antonio Conte đã tạo sự chú ý lớn, và dù bản thân nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chủ động bắt tay đồng nghiệp Italia trước và sau trận đấu, thì những câu hỏi về mối quan hệ giữa họ vẫn được đặt ra.

Và Mourinho nhấn mạnh: “Những cái bắt tay của chúng tôi đã nói lên tất cả, tôi nghĩ bản thân và Antonio đã chứng tỏ rất rõ ràng về những gì các bạn muốn biết! Mourinho và Conte, họ không phải là 2 con người bình thường trong bóng đá. Chúng tôi có một lịch sử tuyệt vời, chúng tôi đã xây dựng cho bản thân một hình ảnh tốt đẹp. Tôi thực sự hạnh phúc với điều đó. Câu chuyện giữa chúng tôi lúc này đã kết thúc”.

Tin cùng chuyên mục