Premier League

Mourinho không loại trừ khả năng mua Oezil

Trước trận đối đầu với Arsenal tại Emirates đêm nay, HLV Jose Mourinho úp mở về khả năng chiêu mộ tiền vệ tấn công người Đức, Mesut Oezil.

Mesut Oezil luôn giữ mối quan hệ rất tốt với HLV Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images
Mesut Oezil luôn giữ mối quan hệ rất tốt với HLV Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images

Oezil sẽ kết thúc hợp đồng với Arsenal vào cuối mùa giải này và theo thông tin thì ở thời điểm hiện tại, khả năng anh ký hợp đồng mới gần như không thể xảy ra. Cũng đồng nghĩa, ngôi sao 29 tuổi sẽ tự do đàm phán với đối tác vào đầu năm mới và sẽ ra đi tự do trong mùa hè.

Mourinho có 3 năm làm việc với Oezil tại Real Madrid, từng ca ngợi anh như là “số 10 hay nhất trên thế giới”. Lúc này, vị trí mà Oezil đang chơi cũng chính là điều mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang tìm kiếm trong 1 năm rưỡi dẫn dắt Man.United. Tại Old Trafford, Henrikh Mkhitaryan với mức giá 30 triệu bảng mua về từ Borussia Dortmund cách đây 18 tháng từng rất được kỳ vọng, nhưng cầu thủ 29 tuổi người Armenia đang gây thất vọng lớn. Điểm yếu nhất của Mkhitaryan là sự ổn định, tương tự là với Juan Mata.

Thông tin gần đây, Man.United sẵn sàng “trải thảm” đón Oezil đến Old Trafford để tái hợp với Mourinho. Tuy nhiên, rào cản lớn lúc này là mức lương quá cao trên 300.000 bảng/tuần mà ngôi sao người Đức đòi hỏi. Mặc dù vậy, khả năng về một cuộc chuyển giao không phải không thể xảy ra. Mới đây, khi được hỏi liệu ông có cố gắng ký hợp đồng với Oezil hay không, Mourinho đã mỉm cười trả lời “Tôi không có bình luận gì”.

Các nguồn tin mà ESPN FC nhận được mới đây cho biết Oezil hiện vẫn chưa có bất kỳ quyết định nào về tương lai, nhưng anh từ chối lời mời từ Barcelona vì ưu tiên ở lại chơi bóng tại Premier League. Vì vậy, những úp mở từ Mourinho cho thấy sân Old Trafford có thể sẽ là một điểm đến mới. Cần biết, ban lãnh đạo Man.United với việc kiên quyết không gia hạn hợp đồng với Marouane Fellaini, người cũng ra đi theo dạng tự do trong mùa hè tới, đang được xem là động thái để “dành chỗ” ở hàng tiền vệ cho Oezil.

Tin cùng chuyên mục