Messi vẫn có cơ hội ra sân vào cuối tuần

Dù án cấm 2 trận dành cho Lionel Messi sau tình huống đánh nguội đối với Asier Villalibre của Athletic Bilbao trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha hôm Chủ nhật vừa qua được đánh giá là quá nhẹ, nhưng Barcelona vẫn muốn nó giảm ở mức tối thiểu.

Barca làm mọi cách đưa Lionel Messi trở lại vào cuối tuần này.
Barca làm mọi cách đưa Lionel Messi trở lại vào cuối tuần này.

Messi đã phải nhận thẻ đỏ lần đầu tiên trong sự nghiệp CLB, sau khi vung tay đánh vào đầu Asier Villalibre của Bilbao ở cuối hiệp phụ chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha - trận đấu mà Barca thua ngược 2-3. Dù là thẻ đỏ trực tiếp và có thiên hướng bạo lực, từng dẫn đến nguy cơ siêu sao 33 tuổi bị treo giò đến 12 trận, nhưng phán quyết cuối cùng chỉ là cấm 2 trận.

Với án cấm này, Messi sẽ bỏ lỡ chuyến đi đến Cornella ở Cúp nhà Vua vào thứ Năm, và trận dối đầu với Elche tại La Liga vào Chủ nhật. Nhưng, Barca đã đệ đơn kháng cáo với hy vọng đội trưởng của họ sẽ được trở lại vào cuối tuần này. HLV Ronald Koeman tiết lộ: “CLB đã thông báo với tôi về án cấm 2 trận nhưng quan điểm của CLB là không đồng ý, và bây giờ chúng ta sẽ chờ xem. Có một trường hợp và hy vọng hình phạt của cậu ấy sẽ được giảm bớt. Nếu không, chúng tôi sẽ chơi 2 trận mà không có Leo.

Messi đã vội vã trở lại để chơi trận chung kết Siêu cúp sau vấn đề ở đùi, nhưng HLV Koeman cho biết đội trưởng của mình đã hoàn toàn khỏe mạnh trở lại: “Leo đã tập luyện mà không gặp vấn đề gì vào sáng thứ tư, điều đó có nghĩa là cậu ấy đã hồi phục tốt sau trận đấu vừa qua, và chắc chắn sẽ ổn sau án cấm. Chúng tôi chờ xem sẽ là bao nhiêu trận”.

Rắc rối của Messi vừa qua đã khuấy động diễn biến về tương lai của anh. Trong bối cảnh vẫn chưa có án phạt cuối cùng, khi giới truyền thông đánh giá nếu đó là án cầm tối đa 12 trận thì tương lai của siêu sao người Argentina tại Tây Ban Nha cũng sẽ kết thúc, phía Paris SG đã nhanh chóng đánh tiếng. Giám đốc thể thao của đội bóng số 1 nước Pháp, Leonardo bóng gió rằng rằng Messi đã nằm trong danh sách tuyển mộ của họ.

Và HLV Koeman cũng có phản ứng về những bình luận này: “Nếu có ai hỏi tôi liệu có quan tâm đến Neymar và Mbappe hay không, tôi cũng sẽ trả lời là có. Tôi không biết điều gì có thể xảy ra trong tương lai, nhưng những gì chúng tôi phải làm là cố gắng xây dựng một đội hình tốt nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục