Messi nói gì về Coutinho và vấn đề xoay tua ở Barca?

Sau trận đấu với Espanyol tại tứ kết lượt về Cúp nhà vua, Lionel Messi đã có những chia sẻ về vấn đề xoay tua mà HLV Ernesto Valverde dành cho anh. Cùng với đó việc nói về màn ra mắt của tân binh Philippe Coutinho.

Messi không có vấn đề về chuyện xoay tua của HLV Valverde. Ảnh: Getty Images
Messi không có vấn đề về chuyện xoay tua của HLV Valverde. Ảnh: Getty Images

Sau giai đoạn đầu ra sân trên tất cả các mặt trận của Barca, Messi đã được HLV Valverde tiến hành xoay tua ở một số trận đấu có tính chất ít quan trọng. Đầu tiên ở cuộc đối đầu lượt về với Juventus tại vòng bảng Champions League vừa qua. Và từ mốc thời gian đó cho đến hiện tại, hầu như những trận đấu HLV Valverde cảm thấy không phải cần Messi thì chiến lược gia người Tây Ban Nha đều để cậu học trò “cưng” ngồi ngoài.

Với Valverde và Barca, đấy là điều tốt, ngoài việc giảm tiêu hao sức lực của Messi, còn hạn chế khả năng có thể gặp chấn thương. Tuy nhiên theo đồn đoán của một số tờ báo Tây Ban Nha, Messi dường như chẳng thích điều này. Bởi việc được ra sân nhiều hơn sẽ giúp cho tiền đạo 30 tuổi có nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

Song trả lời phỏng vấn mới đây, Messi đã phủ nhận toàn bộ vấn đề trên: “Tôi không có vấn đề với việc xoay tua. Đấy là chuyện do HLV quyết định. Tôi thường nói chuyện với ông ấy và không có điều gì xảy ra cả, đơn giản tôi cũng như bao đồng đội khác mà thôi. Ông ấy nói những gì ông ấy muốn, và chúng tôi phải thích nghi với điều đó. Hiện tại chúng tôi đang vui vẻ với những gì diễn ra, và trước mắt còn rất nhiều trận đấu phải chơi, nên chúng tôi muốn tập trung làm tốt.”

Trong khi đó, nói về màn trình diễn của Coutinho trong trận đầu ra mắt Barca khi chạm trán Espanyol, Messi cũng cho biết: “Cả hai Coutinho và Yerry Mina đã đến với Barca vào kỳ chuyển nhượng đông này, và chúng tôi rất vui khi có họ góp mặt trong đội hình để làm tăng thêm sức mạnh cho Barca.”

Tin cùng chuyên mục