Messi không giành Champions League cho PSG nhưng giúp CLB kiếm rất nhiều tiền

Paris Saint-Germain một lần nữa không đạt được mục tiêu vô địch Champions League mùa này, nhưng sự hiện diện của Leo Messi đã giúp doanh thu CLB tăng mạnh.
Leo Messi có một mùa giải đáng thất vọng ở PSG
Leo Messi có một mùa giải đáng thất vọng ở PSG

Bản hợp đồng của Leo Messi từ Barcelona vào mùa hè năm ngoái đã khiến nhiều người kỳ vọng CLB Paris cuối cùng sẽ giành được chiếc cúp danh giá nhất châu Âu. Điều đó đã không thành hiện thực, mặc dù lợi ích thương mại từ việc ký hợp đồng với Messi đã góp phần làm tăng doanh thu.

Theo nhật báo thể thao L'Equipe, nhà vô địch Ligue 1 đã đạt doanh thu 700 triệu euro, một kỷ lục kể từ khi Qatar Sports Investments nắm quyền sở hữu CLB vào năm 2011.

Một phần của điều này là do tài trợ, đã tăng 13% nhờ các hợp đồng đạt được với GOAT (50 triệu euro cho mùa giải), Crypto và Gorillas mang lại thêm 10 triệu euro. PSG kiếm được hơn 300 triệu từ quảng cáo, đây là một kỷ lục mới của CLB.

Messi đã có tác động lớn đến tài khoản của CLB, khi PSG bán được hơn một triệu chiếc áo đấu, 60% trong số đó mang số và tên của ngôi sao người Argentina. Hiện chỉ có Manchester United bán được nhiều áo đấu trên khắp thế giới hơn PSG.

Doanh thu bán vé tại Parc des Princes cũng ảnh hưởng lớn đến ngân sách kỷ lục này.

Nhưng đó không phải là tin tốt đối với ngân quỹ của PSG. Việc bị loại sớm khỏi Champions League dưới tay Real Madrid đã khiến doanh thu truyền hình của đội bóng bị giảm sút. Mùa trước, họ kiếm được 200 triệu euro nhờ vào bán kết, nhưng năm nay con số đó đã giảm xuống còn chưa đầy một nửa.

Tin cùng chuyên mục