Messi đẫm lệ chia tay Barca, phủ nhận tin đồng ý với Paris SG

Lionel Messi đã có buổi họp báo nói lời chia tay Barcelona đầy nước mắt. Siêu sao 34 tuổi cũng từ chối xác nhận đã quyết định xong tương lai, dù thừa nhận có nhiều điều đang diễn ra trong bối cảnh những đồn đoán rằng anh sẽ gia nhập Paris SG.

Lionel Messi bật khóc ngay khi nói lời chia tay Barca.
Lionel Messi bật khóc ngay khi nói lời chia tay Barca.

Hôm thứ năm, Barca đã thông báo chấn động rằng Messi, người đã trở thành cầu thủ tự do kể từ khi hết hạn hợp đồng vào đầu tháng 7, sẽ không tiếp tục gắn bó với CLB vì vấn đề tài chính. Trước đó, nhiều thông tin khẳng định siêu sao người Argentina đã đạt được thỏa thuận ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm tại Camp Nou, nên người hâm mộ Barca càng sốc hơn trước sự thật huyền thoại của họ phải rời đi sau 21 năm.

Ngay sau tuyên bố chia tay của Barca, thì thông tin chủ đạo chính là tương lai của cầu thủ 6 lần giành Quả bóng vàng, với điểm đến là gã khổng lồ bóng đá Pháp Paris SG. Mới nhất vào Chủ nhật, các nguồn tin nói với ESPN rằng thỏa thuận đã hoàn tất, và Paris SG có kế hoạch ra mắt Messi hoành tráng tại Tháp Eiffel trong vài ngày tới. Các nguồn tin cho biết thêm Messi sẽ đến Paris vào đêm Chủ nhật và hoàn tất quá trình kiểm tra y tế, trước khi ký hợp đồng ban đầu 2 năm cùng ưu tiên ký thêm 12 tháng khác.

Nhưng vào trưa Chủ nhật tại Tây Ban Nha, Messi xuất hiện ở buổi họp báo chia tay Barca và lần đầu nói về những diễn biến bất ngờ và rất sốc trong 3 ngày qua. “Sự thật là tôi không biết phải nói gì”, Messi rơi nước mắt ngày khi bắt đầu: “Trong vài ngày gần đây, tôi đã suy nghĩ, đắn đo rất nhiều về những gì tôi sẽ nói. Sự thật là tôi không nghĩ ra được điều gì. Điều này thực sự khó khăn đối với tôi sau rất nhiều năm, đây là nơi tôi gắn bó phần lớn cuộc đời. Tôi hoàn toàn chưa sẵn sàng cho việc này!”.

Messi đẫm lệ chia tay Barca, phủ nhận tin đồng ý với Paris SG ảnh 1 Siêu sao 34 tuổi bình tĩnh trở lại để làm công việc cuối cùng tại Barca.

Messi nó tiếp: “Thành thật mà nói, năm ngoái, tất cả những lùm xùm với burofax, tôi tin rằng tôi biết mình muốn nói gì. Nhưng năm nay và hoàn cảnh không giống như vậy. Tôi và gia đình đều tin rằng chúng tôi sẽ ở lại, và đó chính là điều chúng tôi muốn hơn bất cứ điều gì. Bởi vì chúng tôi đang ở nhà của mình. Nhưng bây giờ tôi phải nói lời tạm biệt với tất cả những điều này. Tôi đã ở đây rất nhiều năm, gần cả cuộc đời của tôi, kể từ khi tôi 13 tuổi. Sau 21 năm, tôi rời đi cùng vợ, với ba bé con của mình. Tôi sẽ trở lại vì đây là nhà của chúng tôi và tôi đã hứa với các con tôi điều đó”.

“Tôi thực sự biết ơn những đồng đội của mình, cả những người đồng đội cũ của tôi. Tất cả mọi người ở CLB này. Rất nhiều điều tốt đẹp đã xảy ra ở CLB này, cũng có một số điều tồi tệ, nhưng tất cả điều đó đã giúp tôi trưởng thành và trở thành con người như ngày hôm nay. Tôi đã luôn cống hiến mọi thứ trong chiếc áo này. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng sẽ ra đi theo cách này, tôi đã tưởng tượng nó với những người có mặt trong sân vận động, được nhận những lời cổ vũ cuối cùng, nhưng chúng tôi đã không thể thi đấu có người hâm mộ vì đại dịch”.

Messi đẫm lệ chia tay Barca, phủ nhận tin đồng ý với Paris SG ảnh 2 Điều anh hối tiếc nhất là không nghe người hâm mộ hét vang tên mình lần cuối.

“Thật khó khăn khi không có người hâm mộ ở đây, nghe họ hét vang tên tôi. Tôi rời đi mà không gặp họ trong một năm rưỡi. Dù sao, tôi muốn nói một lần nữa, tôi rất biết ơn vì tất cả tình yêu mà tôi đã nhận được ở đây. Tôi hy vọng tôi có thể trở lại và là một phần của CLB này bằng mọi cách, để giúp CLB này trở nên tốt nhất thế giới. Tôi vẫn còn quên rất nhiều chi tiết, nhưng đó là tất cả những gì tôi có thể nói ngay bây giờ”.

Về tương lai của mình, Messi nói thêm: “Đó là một khả năng (đến PSG). Không có gì khép lại vào lúc này nhưng chúng tôi đang nói về rất nhiều thứ. Sau tuyên bố của Barca, rất nhiều CLB đã thể hiện sự quan tâm. Hiện chưa có gì thật sự cụ thể, nhưng tất nhiên là đang có những cuộc thảo luận”.

Tin cùng chuyên mục