Marseille ký hợp đồng với... nghi phạm gian lận tuổi

Olympique Marseille đã chiêu mộ thành công Chancel Mbemba. Tuyển thủ CHDC Congo từng dính nghi án gian lận tuổi đình đám từ hồi chơi cho Newcastle United. Cũng chính lùm xùm "tuổi giả" đã khiến anh bị Porto thải loại trước khi sang Pháp chơi bóng. 
Mbemba gia nhập Marseille
Mbemba gia nhập Marseille
Gia nhập FC Porto từ năm 2018 và có hơn 100 trận tại đây, chuyên môn của Chancel Mbemba đã được khẳng định. Dù là trụ cột nhưng những mập mờ về tuổi tác khiến đội bóng Bồ Đào Nha không tin tưởng gia hạn với trung vệ người CHDC Congo.
Scandal gian lận tuổi của Mbemba được biến đến với... 4 năm sinh khác nhau. Trên giấy tờ, cựu cầu thủ Newcastle sinh năm 1994. Thế nhưng, ở 2 đội bóng khởi nghiệp là La Grace và Mputu, sinh nhật của Mbemba lại vào năm 1988. Chưa hết, trong một trận đấu tại vòng loại Cúp vô địch châu Phi hồi 2011, năm sinh 1991 đã được đăng ký. Rắc rối hơn, cẩu thủ này còn từng tự thú nhận với bạn thân rằng anh sinh năm... 1990?!
Marseille ký hợp đồng với... nghi phạm gian lận tuổi ảnh 1 Giấy tờ chứng minh... tuổi giả khiến Mbemba điêu đứng từ Newcastle cho đến Porto
Dù FIFA từng mở cuộc điều tra nghi án tuổi tác của Mbemba từ năm 2012, tức thời điểm anh mới sang châu Âu chơi bóng, nhưng đến nay kết luận chính thức chưa được đưa ra. Để khẳng định sự trong sạch, Mbemba đã công khai kết quả MRI chứng minh mình sinh năm 1994 nhưng như vậy hẳn là chưa đủ để dư luận tin tưởng. Tờ Corriero de Manha còn tố rằng, bằng chứng mà tuyển thủ CHDC Congo cung cấp đã bị... làm giả. Cần lưu ý, cầu thủ càng trẻ, lợi ích thu về càng nhiều trong các hợp đồng thể thao so với số tuổi lớn hơn.
Bỏ qua những rắc rối về tuổi tác, Chancel Mbemba đã chính thức cập bến Olympique Marseille theo dạng chuyển nhượng tự do, hợp đồng kéo dài 3 năm.

Tin cùng chuyên mục