Man.United sẽ mua sắm, nhưng không đại tu đội hình

Đó là khẳng định của HLV Jose Mourinho, khi ông mong chờ sự phát triển của các cầu thủ trẻ cũng như những nhân tố quan trọng của đội hình hiện tại mới là yếu tố chính giúp Man.United thu hẹp khoảng cách với Man.City ở mùa giải tới.

HLV Jose Mourinho vẫn kiên nhẫn mong chờ sự phát triển của các cầu thủ trẻ. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho vẫn kiên nhẫn mong chờ sự phát triển của các cầu thủ trẻ. Ảnh: Getty Images

HLV Mourinho thời gian gần đây cho biết ông sẽ nỗ lực cải thiện đội hình Quỷ đỏ, điều đó đã dẫn đến suy đoán về một cuộc “đại tu” mạnh mẽ, đặc biệt sau mùa giải tỏ rõ thua thiệt trước Man.City ở cuộc đua vô địch Premier League hay hình ảnh kém chất lượng tại Champions League. ESPN FC cho biết, một tiền vệ trung tâm để thay thế Michael Carrick là ưu tiên hàng đầu của Mourinho trong nỗ lực tái thiết này.

Tuy nhiên, nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha mới đây nhấn mạnh về kế hoạch của mình: “Chúng tôi chắc chắn sẽ có những sự đầu tư cơ bản để cải thiện đội hình. Chúng tôi sẽ chi tiêu trên thị trường, nhưng quan trọng hơn cả, đó có lẽ là chờ đợi vào sự phát tiển của các cầu thủ đang có. Tập thể hiện tại đang có nhiều cầu thủ trẻ đầy tiềm năng, họ có thể phát tiển nhiều trong tương lai và chúng ta hãy chờ xem”.

Theo nguồn tin ESPN FC nhận được, những cầu thủ có khả năng lớn rời Old Trafford mùa hè này là các hậu vệ cánh Matteo Darmian (chỉ đá 3 trận Premier League mùa này) hay Daley Blind (người không thể hiện gì nhiều khi trở lại sau 3 tháng chấn thương dây chằng mắt cá). Ngoài ra, cầu thủ chạy cánh người Pháp, Anthony Martial đang cân nhắc ra đi vì nhận thấy rất khó cạnh tranh với ngôi sao mới đến Alexis Sanchez. HLV Mourinho cũng bóng gió về một khả năng: “Luôn luôn có trong đội hình một nhóm các cầu thủ không được chơi nhiều, và họ rõ ràng sẽ cố gắng rời đi”.

Cùng quan điểm với HLV Mourinho, là thủ thành David de Gea. Ngôi sao 27 tuổi người Tây Ban Nha thời gian qua là trung tâm của tin đồn muốn trở về quê nhà Madrid để khoác áo Real, một phần là vì nhận thấy Quỷ đỏ có ít chất lượng để cạnh tranh những danh hiệu lớn nhất. Nhưng, De Gea nhấn mạnh: “Chúng tôi có điều cơ bản nhất để thành công, đó là được dẫn dắt bởi một HLV tuyệt vời. Mourinho có kinh nghiệm, ông ấy có năng lực thắng mọi trận đấu và mọi danh hiệu. Ông ấy thực sự giỏi trong cách truyền tâm lý chiến thắng vào đội hình. Tuy nhiên, cuối cùng, thì chính các cầu thủ mới là yếu tố quyết định. Chính chúng tôi là những người tạo ra những pha cứu thua, tạo ra cơ hội và ghi bàn thắng. Vì vậy, chính các cầu thủ phải nỗ lực phát triển năng lực bản thân, cố gắng duy trì sự ổn định trong phong độ và giúp đội chơi ổn định trong suốt mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục