Man United không bán Smalling cho Everton

Everton đã đề nghị chuyển nhượng hậu vệ thất sủng ở Old Trafford Chris Smalling, nhưng Quỷ đỏ một mực từ chối.
Man United không bán Smalling cho Everton

Tờ The Manchester Evening News loan tin Everton đã đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng Smalling, nhưng đã bị Man United từ chối. Điều này có nghĩa là HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn coi Smalling là thành viên chủ chốt của đội hình 1.

Việc tuyển mộ hậu vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire từ Leicester City khiến cơ hội đá chính của Smalling trở nên hiếm hoi khi Maguire sẽ đá cặp với Victor Lindelof hoặc Eric Bailly, còn Smalling và Phil Jones chỉ là chọn lựa thứ 4 hoặc 5.

Nắm bắt được điều này, Everton quyết định đầu tư cho khu vực phòng thủ của mình bằng món hàng hời. Thực tế là hàng thủ Everton đang khủng hoảng: Mùa này họ cho phép Ashley Williams và Phil Jagielka rời đội, trong lúc Kurt Zouma trở lại CLB chủ quản Cheldsea sau thời gian cho mượn.

Everton vì thế muốn mua hoặc mượn Smalling một cách nghiêm túc. Song Old Trafford không có ý định thải loại Smalling và Jones, những người mới triển hạn hợp đồng trong 12 tháng qua. Dù lối chơi của Solskjaer phơi bày những điểm yếu của Smalling, ông vẫn muốn giữ những cầu thủ kỳ cựu của CLB từ thời Sir Alex.

So với Marcos Rojo, hậu vệ chỉ ra sân một số ít trận đấu mùa qua vì chấn thương, Smalling vẫn là nhân tố hữu dụng trong hàng thủ với 24 trận góp mặt ở Premier League. Smalling chỉ tham gia phân nửa số trận tập huấn đầu mùa của Man United làm gợi lên tin đồn về việc anh bị thất sủng ở Old Trafford.

Giờ đây, giới thạo tin hiểu rằng Marcos Rojo mới là ứng viên sáng giá cho suất thải loại và Everton sẽ nhanh chóng chuyển hướng sang trung vệ người Argentina vốn là mối quan tâm của họ trong các mùa giải vừa qua. Rojo, 28 tuổi, còn hợp đồng cho đến năm 2021, nhưng có vẻ rất khó cạnh tranh vị trí trong đội ngũ có đến 7 hậu vệ của Man United. Rojo sẽ sẵn sàng ra đi nếu anh rơi khỏi đội hình chính lần nữa.

Cửa sổ chuyển nhượng Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Ý không đóng cửa cho đến ngày 2-9 nên Man United có thể vẫn sẽ sẵn sàng bán một trong số họ với giá phù hợp ngay cả khi cửa sổ chuyển nhượng của Anh đóng cửa.

Tin cùng chuyên mục