Lyon chơi bóng trở lại

Tờ L’Equipe đã giật tít như vậy sau trận Lyon thắng Metz 2-0 trên sân nhà. Trận thắng đầu tiên của tân HLV Rudi Garcia và lần đầu tiên của Lyon kể từ trận Angers 6-0 ngày 17-8 tới nay. 
Lyon chơi bóng trở lại

Ông Garcia cầm quân trận thứ ba cũng là lần thứ ba thay đội trưởng; sau Marcelo, Lopes thì trận này tiền đạo Memphis Depay.

Nếu như Marcelo chơi kém ở trận hòa Dijon và thua Benfica thì Lopes mắc lỗi lớn dẫn tới trận thua Benfica. Depay không bước theo vết xe đổ của hai đồng đội và có trận đấu tuyệt vời khi ghi một bàn và kiếm về quả phạt đền. Depay tự tin cầm bóng đột phá giữa vòng vây 3 hậu vệ Metz để thoát ra khoảng trống ngay trong vòng 16m50 trước khi dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu phút 28. Tiền đạo Hà Lan tiếp tục  quấy nhiễu khung thành Metz và có quả phạt đền ở phút 33 để cho Dembele dứt điểm thành công.

Depay chơi nổi bật song công lớn thuộc về HLV Garcia khi ông bố trí sơ đồ 4-4-2 một cách hợp lý nhất. Ông để Aouar ở cánh trái, Adelaide ở cánh phải, Dembele đá cao nhất và Depay chơi sát sau lưng tiền đạo trẻ này. Dembele mạnh mẽ, di chuyển không bóng khôn khéo đã tạo ra được không gian để Depay đột phá.

Depay và Dembele cho thấy tầm ảnh hưởng của cả hai trên hàng công Lyon. Đội đứng thứ 3 mùa giải trước có 16 bàn thắng ở Ligue 1 từ đầu mùa giải tới này thì Dembele 7 bàn, Depay 5 bàn. HLV Garcia càng hài lòng hơn khi nhìn thấy Depay nhường cho Dembele thực hiện cú sút 11m.

                                                                                                    HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục