Lý Hoàng Nam “đòi nợ” thành công lấy lại ngôi vương giải quần vợt VTF Masters 500

Đánh mất chức vô địch vào tay Trịnh Linh Giang vào tháng 11 năm ngoái tại giải Lạch Tray, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam cuối cùng cũng đòi lại món nợ sau khi giành chiến thắng chính người đồng đội trong trận chung kết giải quần vợt VTF Masters 500  - Cúp Hải Đăng vừa kết thúc hôm nay tại Tây Ninh.

Hai tay vợt trên bục nhận thưởng.
Hai tay vợt trên bục nhận thưởng.

Sau khi thua Linh Giang ở Lạch Tray đánh mất chuỗi 8 năm bất bại trước các tay vợt trong nước, Lý Hoàng Nam cho biết anh rất tập trung cho lần tái đấu trong trận chung kết hôm nay. Tay vợt số 1 Việt Nam gốc Tây Ninh đang thuộc sở hữu của CLB Hải Đăng không muốn nhận thêm 1 thất bại để mất đi uy danh được Hoàng Nam xây dựng bấy lâu nay.

Chưa bao giờ, giới chuyên môn và người hâm mộ quần vợt Việt Nam lại chờ đợi trận cầu “siêu kinh điển” của Hoàng Nam và Linh Giang như lần này. Bởi trước đây, ai cũng biết trình độ của Hoàng Nam trên hẳn Linh Giang thì chiến thắng đã thuộc về ai. Thế nhưng từ trận thắng ở Lạch Tray, Linh Giang khiến cuộc đối đầu với Hoàng Nam trở nên hấp dẫn. Cho dù, Lý Hoàng Nam vẫn được đánh giá cửa trên, nhưng Linh Giang vẫn có cơ hội giành chiến thắng chứ không như trước đây cơ hội chỉ bằng 0.

Lý Hoàng Nam “đòi nợ” thành công lấy lại ngôi vương giải quần vợt VTF Masters 500 ảnh 1 Trịnh Linh Giang chưa thể làm nên chuyện bất ngờ lần thứ 2. 

Đúng như lời tuyên bố của mình, Hoàng Nam vào trận rất tập trung và đã có ván đầu tiên rất hoàn hảo. Dường như anh đã thay đổi chiến thuật thi đấu với những cú ra tay đầy uy lực hơn là lối chơi bền chắc cuối sân thường thấy ở Hoàng Nam. Số điểm winner được tạo ra khá nhiều, nhưng đồng thời Hoàng Nam cũng chấp nhận bị hư trong các pha bóng bền vốn là sở trường. Theo quan sát của chúng tôi thì những pha bóng rally trên 10 mấy lần, tỷ lệ có điểm của Linh Giang lại cao hơn so với Hoàng Nam.

Về phần Trịnh Linh Giang, dường như anh khá thận trọng nên chưa có được tâm lý thoải mái khi bước vào trận đấu. Nếu so về trình độ và đẳng cấp, dĩ nhiên Hoàng Nam ở cửa trên nên Linh Giang phải có một tâm lý thật tốt tạo nên hưng phấn mới quyết chiến với Hoàng Nam được. Giống như kỳ ở Hải Phòng. Linh Giang bung đánh kiểu “sát thủ” ghi điểm winner, vô ngày tâm lý thật tốt mới hạ gục được tay vợt số 1 Việt Nam. Còn trận đấu hôm nay, Linh Giang hơi thận trọng, đánh thiên về phòng thủ khiến tay vợt gốc Hà Nội đang đầu quân cho Hải Đăng luôn ở thế bị động. Anh bị Lý Hoàng Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận và giành chiến thắng trắng ván 1 với điểm số 6/0 và 6/3 ở ván thứ hai đòi lại chức vô địch đơn nam của mình.

Lý Hoàng Nam “đòi nợ” thành công lấy lại ngôi vương giải quần vợt VTF Masters 500 ảnh 2 Chiếc cúp đã trở lại với Lý Hoàng Nam

Sau trận đấu, Hoàng Nam cho biết: “Sau giải Hải Phòng, Giang rất tự tin nhưng dường như Giang không có phong độ cao nhất khi bước vào trận đấu này. Do luyện tập chung khá lâu, biết Giang đánh cuối sân khá hay nên tôi phải thay đổi đường bóng thường xuyên. Khắc chế được lối chơi của Giang, một phần mang đến sự thành công. Dù sao, Giang cũng thể hiện được sự tiến bộ của mình cũng như chứng tỏ được là tay vợt đẳng cấp hàng đầu Việt Nam”.

Tại trận chung kết đơn nữ nội bộ giữa hai tay vợt Hưng Thịnh TPHCM, Đào Minh Trang đã thắng người đàn em Trần Thuỵ Thanh Trúc với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) giành chức vô địch nhận 60 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục