Lý do nào Didier Deschamps chưa để Paul Pogba mang băng đội trưởng?

Khi Hugo Lloris vắng mặt ở trận gặp tuyển Đức, băng đội trưởng tuyển Pháp sẽ trao cho Blais Matuidi chứ không phải Paul Pogba như dư luận đồn thổi. HLV Didier Deschamps quả quyết trật tự trước nay ở Les Bleus sẽ không thay đổi và Pogba chưa thể làm đội trưởng lúc này.
Paul Pogba trong đêm đăng quang World Cup 2018
Paul Pogba trong đêm đăng quang World Cup 2018

Thủ môn Hugo Lloris không thể ra sân ở trận Pháp làm khách trên đất Đức ở UEFA Nations League vì chấn thương.

Rất nhiều người cho rằng Paul Pogba sẽ là người xứng đáng đi đầu Les Bleus bước ra sân gặp Đức bởi anh vừa làm đội trưởng Manchester United 4 trận vừa qua. Tuy nhiên, HLV Didier Deschamps bảo rằng trật tự ở tuyển Pháp không có gì thay đổi. Sau Lloris có 2 đội phó là Matuidi và Varane nên Pogba chưa mang băng đội trưởng Pháp vào lúc này.

Ông Deschamps sau đó tiết lộ rằng chính ông đã giúp Pogba hóa giải mối bất hòa với truyền thông trong nước lẫn nước ngoài. Deschamps thừa nhận ông không thân thiết với Pogba nhưng nhận thấy khúc mắc của Pogba chính là quan hệ với báo chí. Báo chí Pháp cũng như nước ngoài, trong đó có Anh nơi Pogba đầu quân cho Manchester United, thường xuyên chỉ trích tính kiêu ngạo, không nỗ lực trong thi đấu của Pogba.

Deschamps nhận ra cốt lõi của mối bất hòa là Pogba tức giận vì bị báo chí soi quá kỹ đầu tóc của mình. Tiền vệ 25 tuổi này thích làm mới đầu tóc của mình mỗi trận đấu nhưng có những thời điểm phong độ không tốt khiến Pogba chơi không hay. Khi Pogba chơi dưới phong độ nhưng đầu tóc thì lại quá trội làm cho báo chí có cớ để chỉ trích. Deschamps đã hướng dẫn Pogba mềm mại hơn trong mối quan hệ với truyền thông mà ông đã thấy ở anh sự tiến bộ. Mối quan hệ giữa Pogba và báo chí đã được cải thiện nhưng chưa đủ tốt để Deschamps tin tưởng trao băng đội trưởng Les Bleus cho anh. Có lẽ Pogba cần tiến bộ hơn nữa trong giao tiếp với báo chí mới được Deschamps tin cẩn làm người thay thế Lloris trong tương lai.                       

Tin cùng chuyên mục