Lượt về Giải futsal VĐQG 2021 dự kiến dời đến tháng 10

Sự bùng phát của dịch Covid-19 tại các tỉnh/thành phía Nam khiến lượt về Giải futsal HD Bank - VĐQG 2021 tổ chức tại Cần Thơ không thể diễn ra theo kế hoạch.
Lượt về Giải futsal HD Bank VĐQG 2021 dự kiến diễn ra vào tháng 10. Ảnh: ANH TRẦN
Lượt về Giải futsal HD Bank VĐQG 2021 dự kiến diễn ra vào tháng 10. Ảnh: ANH TRẦN

“Chúng tôi đã làm công văn vào hôm 1-7 để tiếp tục hoãn Giải đấu, vì tình hình dịch Covid-19 trong tháng 7 chưa thể kiểm soát. Khả năng lượt về được diễn ra trong tháng 10, nhưng chưa biết thời gian cụ thể vào ngày nào”, một thành viên thuộc Ban tổ chức (BTC) Giải futsal HD Bank VĐQG 2021 xác nhận với báo SGGPO. 

Theo đại diện BTC, kế hoạch tổ chức lượt về Giải futsal HD Bank VĐQG 2021 trong tháng 10 nhằm đảm bảo kế hoạch tập trung và thi đấu tại World Cup của đội tuyển futsal Việt Nam trong tháng 8 và tháng 9. Tùy thuộc vào thời gian cách ly của đội tuyển sau khi trở về từ Lithuania, BTC sẽ ấn định ngày thi đấu cụ thể cho phần còn lại của Giải đấu. 

Trước đó, vào hôm 24-6, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh đã ký quyết định về việc điều chỉnh kế hoạch tổ chức các giải Bóng đá Ngoài chuyên nghiệp Quốc gia 2021 (lần 4). Theo đó, lượt về Giải futsal HD Bank VĐQG 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 15 đến 31-7 tại Cần Thơ.

Lượt về Giải futsal VĐQG 2021 dự kiến dời đến tháng 10 ảnh 1 Sahako tạm dẫn đầu sau giai đoạn lượt đi. Ảnh: KHẮC ĐIỀN
Kế hoạch này nhằm đảm bảo lộ trình chuẩn bị của đội tuyển futsal Việt Nam vào đầu tháng 8, nhưng lại khiến các CLB gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, một số HLV đã lên tiếng phản đối vì lịch thi đấu “dồn toa” sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích chung cuộc. Tuy nhiên, với sự bùng phát của dịch Covid-19 tại TPHCM và các tỉnh/thành miền Nam, kế hoạch tổ chức lượt về của Giải tiếp tục dời, dự kiến vào tháng 10. 

Khép lại giai đoạn lượt đi, Sahako tạm dẫn đầu với 23 điểm. Nhưng thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh chỉ hơn 2 đội xếp sau là ĐKVĐ Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn khoảng cách 1 điểm. Kết thúc Giải futsal HD Bank VĐQG 2021, các đội bóng lập tức chuyển sang giai đoạn chuẩn bị cho Cúp Quốc gia, dự kiến diễn ra từ ngày 13 đến 28-12 tại Lâm Đồng.

Tin cùng chuyên mục