Lukaku phấn khích sau khởi đầu ấn tượng

Romelu Lukaku đã ghi bàn trong lần đầu trở lại cùng Chelsea, giúp The Blues giành chiến thắng ấn tượng 2-0 ngay trên sân Arsenal trong trận derby London vào Chủ nhật.

Romelu Lukaku không chỉ ghi bàn mà sức mạnh của anh còn làm khổ hàng thủ Arsenal. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku không chỉ ghi bàn mà sức mạnh của anh còn làm khổ hàng thủ Arsenal. Ảnh: Getty Images

Lukaku đã tái gia nhập Chelsea từ Inter Milan vào mùa hè này với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB là 97,5 triệu bảng, và chân sút 28 tuổi người Bỉ ngay lập tức có màn trình diễn ấn tượng trong trận ra mắt. Lukaku không chỉ ghi bàn mở tỷ số, anh áp đảo hoàn toàn các hậu vệ của Arsenal trong suốt 90 phút, trong đó cũng góp phần giúp Reece James ghi bàn ấn định chiến thắng.

Khi được hỏi về màn trình diễn của mình, Lukaku nói trên Sky Sports: “Thống trị, tôi có thể tổng kết như vậy. Tôi cố gắng cải thiện mọi lúc, tôi còn một chặng đường dài phía trước nhưng hôm nay thật tuyệt để giành chiến thắng. Chúng tôi phải thắng và tiếp tục tiến đi, Premier League là một giải đấu rất cạnh tranh. Với cá nhân, tôi luôn muốn làm việc chăm chỉ vì đội, ghi bàn và tạo ra cơ hội. Tôi đã làm việc đó hôm nay và đội bóng này thật sự rất tài năng. Chúng tôi là nhà vô địch châu Âu và vẫn muốn tiếp tục phát triển”.

“Chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu và tiếp tục mang đến những màn trình diễn như thế này”, Lukaku nói thêm. “Bạn đã thấy rất nhiều điều, không chỉ từ tôi mà từ cả đội. Tôi đang được là một phần của một đội bóng tuyệt vời. Họ giúp tôi thích nghi rất tốt và khiến cuộc sống của tôi rất thoải mái, nhờ đó tôi không bị căng thẳng khi bước vào trận đấu. Tôi chỉ có một điều trong đầu, đó là chiến thắng trận đấu và tôi rất vui khi mang lại niềm vui cho CLB và người hâm mộ”.

Lukaku phấn khích sau khởi đầu ấn tượng ảnh 1 HLV Thomas Tuchel hạnh phúc với mảnh ghép hoàn hảo của mình. Ảnh: Getty Images

HLV Thomas Tuchel cũng ca ngợi tân binh đắt giá của mình và tin rằng Lukaku đã thật sự bổ sung mảnh ghép còn thiếu trong đội hình của mình. Nhà cầm quân người Đức ca ngợi sức mạnh và khả năng cầm bóng của cầu thủ người Bỉ: “Tôi tin chắc không ai thích đối đầu với cậu ấy. Hôm nay Romelu cho thấy đã bổ sung cho chúng tôi điều gì đó đã thiếu trước đây. Bạn không thể khởi đầu tốt hơn với một bàn thắng. Romelu suýt ghi bàn thứ 2 - đó là một pha cản phá xuất sắc của Bernd Leno - và cậu ấy đã tạo ra một số cơ hội. Đó là một khởi đầu tốt và chúng tôi phải cải thiện từ đây”.

Toàn thắng 2 trận đầu mùa, ghi 5 bàn và không thủng lưới, Chelsea đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Phía trước sẽ là thách thức lớn khác, chuyến viếng thăm sân Liverpool - đội đang nhì bảng với 2 chiến thắng - vào thứ bảy. Và HLV Tuchel cảnh báo rằng còn quá sớm để có thể vui mừng vì bất kỳ điều gì: “Hiện tại không phải là lúc để khen ngợi quá nhiều, cũng không phải lúc để ăn mừng quá nhiều, chúng ta phải tiếp tục tiến lên”.

Tin cùng chuyên mục