Luis Enrique sẽ mang theo Luis Suarez đến Chelsea?

Hai thất bại liên tiếp của Chelsea ở Premier League đã khiến giới truyền thông Tây Ban Nha hào hứng đồn rùm lên là Luis Enrique sẽ đến Stamford Bridge thay thế Antonio Conte ngay trong tuần này. Thậm chí tờ Dario Sport còn bạo gan quả quyết Luis Suarez sẽ gia nhập Chelsea trong mùa hè. Song hãng thông tấn AFP chiều nay khẳng định đó chỉ là những lời đồn đoán thiếu cơ sở.
Antonio Conte và Luis Enrique.
Antonio Conte và Luis Enrique.

Luis Enrique sẽ thay thế Antonio Conte trong tuần này

Báo chí Anh sáng nay lo lắng chuyện Antonio Conte sẽ bị sa thải sau 2 trận thua liên tiếp trước Bournemouth (0-3) và Watford (1-4) khi ông bầu Roman Abramovich đánh mất sự kiên nhẫn với nhà cầm quân người Italia. Chelsea hiện đang đứng thứ 4 Premier League, kém đội đầu bảng Manchester City đến 19 điểm. Hôm thứ Bảy, Evening Standard nêu lên cái tên Luis Enrique như người thay thế nếu Conte bị sa thải. Đến sáng nay, báo chí Tây Ban Nha thêu dệt biết bao chuyện quanh cựu HLV Barcelona và AS Roma. Tờ Don Ballon “tiết lộ” là Enrique từ chối Sevilla gần đây chỉ vì đã có giao ước với Roman Abramovich. Tờ báo cũng đồn là Enrique yêu cầu Chelsea tuyển mộ ngôi sao Borussia Dortmund Marco Reus với giá 53 triệu bảng…

Luis Enrique sẽ mang theo Luis Suarez đến Chelsea? ảnh 1 Luis Suarez (trái, Barcelona) là một trong 6 cầu thủ báo chí đồn sẽ gia nhập Chelsea. Ảnh: Getty Images.
Diario Sport cũng tranh thủ tung tin rằng Luis Enrique sẽ đưa về Chelsea nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới đang chơi cho Barcelona, trước mắt là sẽ chuyển nhượng tiền đạo Luis Suarez trong mùa hè… Tờ báo cũng cho hay là Chelsea đã tổ chức buổi họp các giám đốc vào thứ Ba để “xử” Conte.

Tất cả chỉ là những lời đổn rác rưởi

Sự thật là Chelsea có tổ chức họp ban lãnh đạo hôm nay nhưng không liên quan gì đến Conte mà chỉ bàn chuyện hợp tác và thương mại. Sự thật là Conte sẽ tiếp tục dẫn dắt đội cuối tuần này trong trận gặp West Bromwich. Và sự thật là Luis Enrique sẽ chẳng chịu ký hợp đồng với bất cứ ai vào giữa mùa bóng và ông đã nói thẳng với báo chí địa phương như thế khi nghe lời đồn mình sẽ sang Chelsea.

Hãng thông tấn AFP chiều nay kết luận, nếu Enrique còn chẳng biết chuyện gì gắn mình với Stamford Bridge thì mọi thứ còn lại, từ Marco Reus, Luis Suarez…. chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng. Thậm chí tin cựu hậu vệ Barca và Chelsea Juliano Belletti sẽ được bổ nhiệm làm Giám đốc thể thao Chelsea… cũng là bịa đặt nốt.

Theo AFP, nhiều tờ báo lá cải Tây Ban Nha đang cố tình tung tin để gây xao lãng cho Chelsea trước khi CLB Premier League chạm trán Barcelona ở Champions League ngày 16-2 tới. Trong lúc bầu không khí ở Stamford Bridge đang rất bình thản khi Conte xả trại cho cầu thủ nghỉ 3 ngày để hồi phục sau trận thua Watford.

Tin cùng chuyên mục