Liverpool chạm tay vào vinh quang

Liverpool vừa hoàn thành trận đá bù với West Ham bằng chiến thắng 2-0, họ cũng chính thức bước qua trận đầu tiên của 1/3 hành trình cuối của mùa giải bằng một cách biệt 19 điểm so với đối thủ bám đuổi. Có thể khẳng định, chức vô địch Anh đã trở lại với sân Anfield sau 30 năm.

Liverpool vẫn tiếp tục khẳng định sức mạnh không thể ngăn cản. Ảnh: Getty Images
Liverpool vẫn tiếp tục khẳng định sức mạnh không thể ngăn cản. Ảnh: Getty Images

Trận đấu này theo lịch trình diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, nhưng đình hoãn vì Liverpool bận tham dự FIFA Club World Cup. Và khi thời điểm trận đá bù diễn ra, đoàn quân của Jurgen Klopp được tiếp thêm niềm tin từ những vinh quang châu lục cùng một hành trình gần như không thể bị ngăn chặn ở Premier League. Mohamed Salah mở tỷ số từ chấm phạt đền và Alex Oxlade-Chamberlain nhân đôi lợi thế của họ ngay đầu hiệp hai. Chung cuộc, Liverpool đã giành chiến thắng thứ 23 đầy xứng đáng sau 24 vòng đấu mùa này, đồng thời nối dài chuỗi trận bất bại của họ lên con số 41.

Người hâm mộ Liverpool tiếp tục rộn vang những câu hát vinh quang, và HLV Klopp cũng bắt đầu có những tuyên bố tự tin về danh hiệu: “Chúng tôi vẫn có thể làm rất nhiều thứ tốt hơn, nhưng chỉ có một đội xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi có thể đã chuyền bóng tốt hơn, phòng ngự tốt hơn..., nhưng ai quan tâm điều đó lúc này? Những chàng trai này đã chơi thứ bóng đá xuất sắc xuyên suốt mùa giải cho đến lúc này, và hôm nay là một màn trình diễn như thường lệ”.

Chiến thắng giúp Liverpool có tổng cộng 70 điểm sau 24 vòng đấu, hoàn toàn trái ngược với tình cảnh của West Ham - đội vẫn đang ngấp nghé khu vực rớt hạng, khi có cùng 23 điểm với các đối thứ 18 và 19 là Bournemouth và Watford, chỉ xếp trên nhờ hơn hiệu số. Và bất chấp nỗ lực bất thành trên sân nhà, HLV David Moyes đơn giản chỉ biết dành lời tán dương cho sức mạnh của đối thủ: “Họ vẫn tốt như thường lệ. Thật khó khăn với tôi trong tư cách cựu HLV của Everton và Man.United, nhưng quả thật phải thừa nhận rằng họ đang tiến đến chức vô địch đầy thuyết phục”.

Tin cùng chuyên mục