Leverkusen - RB Leipzig 2-3: Chiến thắng lịch sử

Hai lần san bằng tỷ số để rồi cuối cùng giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân của Leverkusen, RB Leipzig đã tạm vươn lên ngôi đầu bảng và thiết lập một kỷ lục mới ở Bundesliga.

Là một trong những sự phát triển đáng ngạc nhiên nhất của bóng đá châu Âu mùa này, đội bóng mới thăng hạng RB Leipzig đã tạm vươn lên ngôi đầu bảng Bundesliga vào rạng sáng qua sau màn rượt đuổi ngoạn mục trên sân của Leverkusen để cuối cùng giành được một chiến thắng lịch sử với tỷ số 3-2.

Phá vỡ kỷ lục

Qua chiến thắng này, Leipzig đã phá vỡ một kỷ lục tại Bundesliga khi trở thành đội bóng mới thăng hạng duy nhất bất bại trong 11 trận đấu từ đầu mùa ngay ở mùa bóng đầu tiên góp mặt tại giải đấu đỉnh cao của Đức, vượt qua thành tích 10 trận không thua mà Duisburg đã thiết lập ở mùa 1993-1994. Và đây đã là trận thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl, chuỗi chiến thắng dài nhất ở Bundesliga mùa này. Chưa hết, Leipzig còn là đội bóng có thành tích tốt nhất trên sân đối phương tính đến thời điểm này, với 4 trận thắng và 2 hòa.  

Niềm vui của các cầu thủ RB Leipzig sau khi tạo nên một chiến thắng lịch sử tại Leverkusen 

Leipzig bị dẫn trước chỉ sau một phút thi đấu nhưng nhanh chóng san bằng cách biệt ngay ở phút thứ 4 nhờ pha đốt lưới nhà của Julian Baumgartingler. Tuy vậy, Leverkusen vẫn là đội dẫn trước sau khi kết thúc hiệp 1 nhờ bàn thắng của Julian Brandt. Vào hiệp 2, sau khi Hakan Calhanoglu sút hỏng quả phạt đền cho The Werkself, Emil Forsberg (67’) và Willy Orban (81’) lần lượt chinh phục thành công mành lưới của thủ môn Bernd Leno để mang chiến thắng về cho Leipzig.  

“Chỉ đơn giản là tuyệt vời”

Khi trận đấu kết thúc, một nhóm CĐV của Leipzig có mặt tại BayArena đã hét vang: “Đầu bảng, đầu bảng”. Trong khi đó, đội trưởng Orban cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về kết quả này, chúng tôi luôn muốn chơi với phong độ tốt nhất của chúng tôi trong mọi trận đấu”. Và HLV Hasenhuttl tiếp lời: “Chúng tôi luôn tin tưởng vào chính mình và chúng tôi không bao giờ lùi bước, chúng tôi chắc chắn xứng đáng để có được kết quả đó. Nó chỉ đơn giản là tuyệt vời”.    

Theo Giám đốc truyền thông Meinolf Sprink của Leverkusen, trước trận đấu đã có khoảng 8 người bịt mặt chặn xe buýt chở đội bóng Leipzig đến SVĐ và sau đó ném sơn vào kính chắn gió rồi nhanh chóng bỏ trốn. Thế nhưng, điều đó chỉ càng khiến cho Leipzig thêm quyết tâm giành chiến thắng để giờ đây, Giám đốc thể thao Ralf Rangnick của Leipzig đã phải cho rằng đội bóng của ông “được phép mơ ước”.

Ngân Vân

-------------------------


Hoffenheim (3) - Hamburg (18): Thẳng đường mà tiến

Đêm nay Hoffenheim sẽ đón tiếp Hamburg trong ngày trở lại WIRSOL Rhein-Neckar Arena của HLV Markus Gisdol, người từng dẫn dắt đội bóng của họ trong giai đoạn từ 2013 đến 2015. Dù rất thông cảm với hoàn cảnh khó khăn của Hamburg và dù rất tôn trọng HLV Gisdol nhưng HLV trẻ Julian Nagelsmann của Hoffenheim cho biết: “Tôi luôn mong muốn Markus Gisdol sẽ thành công, nhưng tất nhiên là sau ngày Chủ nhật”.


Hoffenheim (trái) sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm trước Hamburg.

Nói như thế có nghĩa là HLV Nagelsmann hy vọng Hoffenheim sẽ đá bại Hamburg để vừa duy trì thành tích bất bại ở Bundesliga vừa giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Đó không phải là nhiệm vụ quá khó khăn khi Hoffenheim sẽ tung ra sân lực lượng rất mạnh, với sự trở lại sau chấn thương của tiền đạo Mark Uth, trong sơ đồ 3-2-1-2-2 đang được vận hành một cách khá trôi chảy. HLV Nagelsmann cho biết: “Các cầu thủ đã tập luyện rất tốt, họ muốn giành chiến thắng ở mọi trận đấu tập, vì vậy họ cũng muốn điều đó vào ngày Chủ nhật”.

Bên cạnh đó, việc có đến 8 cầu thủ trên danh sách ghi bàn còn cho thấy Hoffenheim có khả năng ghi bàn từ mọi vị trí trong đội hình mà điều đó chỉ càng gây thêm khó khăn cho hàng phòng ngự khá lỏng lẻo của Hamburg.

Hamburg vẫn đang mải miết đi tìm trận thắng đầu tiên trong mùa này nhưng sự sa sút của họ cùng với những ca chấn thương của Rene Adler, Emir Spahic, Albin Ekdal và bản án treo giò dành cho Bobby Wood chỉ càng khiến cho mọi chuyện thêm khó khăn. Do vậy, có lẽ Hamburg vẫn phải yên phận ở vị trí cuối bảng để chờ một cơ hội khác.

Dự đoán: Hoffenheim thắng 2-1.

Minh Phúc

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục