La Liga, trước vòng 4: Kền kền lại gian nan

Với Cristiano Ronaldo tại Champions League, Real Madrid không còn lo khâu ghi bàn. Nhưng khi trở lại La Liga, vấn đề này vẫn khiến HLV Zinedine Zidane lo âu, và trước Real Sociedad mọi thứ gian nan hơn bao giờ hết. Trong khi đó, Barcelona và Atletico Madrid hứa hẹn không gặp quá khó để giành 3 điểm vòng này.

Real (trắng) sẽ gặp khó trước Sociedad. Ảnh: Getty Images
Real (trắng) sẽ gặp khó trước Sociedad. Ảnh: Getty Images

Bài toán hàng công

“Ronaldo luôn có mặt đúng thời điểm để ghi bàn khi đội bóng cần. Cậu ấy thực sự quan trọng đối với Real, và hy vọng cậu ấy tiếp tục giữ phong độ cao”, đó là những gì HLV Zidane nói sau trận đấu với APOEL Nicosia tại Champions League,

Quá hiểu cho tâm trạng lúc đó của chiến lược gia người Pháp. Bởi có Ronaldo trong đội hình, Real có thể làm nên mọi chiến công. Nhưng sau niềm vui đó câu hỏi đặt ra, Los Blancos sẽ như thế nào khi Ronaldo vẫn chưa thể thi đấu tại La Liga?

Thực sự, rất khó nói. Với án phạt 5 trận, vòng 4 này, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn chưa thể trở lại. Nếu còn Karim Benzema thì không quá bận tâm, ngược lại chấn thương đã khiến cho ngôi sao người Pháp không thể có mặt.

Cùng lúc mất đi sự phục vụ 2 tiền đạo quan trọng nhất, HLV Zidane sẽ đặt hy vọng vào Gareth Bale. Khổ thay, ngôi sao người Xứ Wales vẫn chưa thể tìm lại được phong độ tốt nhất. Và sử dụng Bale, HLV Zidane xem như đánh ván bài “nhất chín nhì bù”.

Chưa hết, hàng thủ lại thiếu vắng Marcelo do án treo giò. Có thể Theo Hernandez sẽ trám vào vị trí này, nhưng sự non nớt chính là điều đáng lưu tâm với ngôi sao người Pháp. Cần biết vòng này Real phải chơi trên sân khách, và đối thủ của họ là Sociedad - đội bóng đang có phong độ cao khi xếp thứ 2 hiện tại chỉ sau Barcelona. Kế đến, Sociedad cũng thể hiện được sự lợi hại khi giành chiến thắng trong trận đầu ra quân ở Europa League mùa này. Bao nhiêu đó đủ thấy, gian nan tiếp tục bủa vây Real ở vòng đấu này.

Barca và Atletico thoải mái

Không giống như đại kình địch, Barcelona vòng đấu này được dự đoán không gặp nhiều khó khăn để tìm kiếm chiến thắng. Dù phải chơi trên sân khách, nhưng Barca chỉ chạm trán Getafe. Kể từ năm 2011 cho tới nay, Getafe chưa từng thắng Barcelona lần nào. Hay nói đúng hơn, Barca luôn gieo “ác mộng” cho đội chủ nhà.

Lần này cũng không khác, với việc toàn thắng cả 3 trận tại La Liga, cùng với đó là thắng lợi trước Juventus tại Champions League, đoàn quân HLV Ernesto Valverde cho thấy đi đúng hướng trong hành trình khôi phục sức mạnh. Ở góc độ nào đó, Barca chỉ còn khúc mắt trong khía cạnh hòa nhập tân binh. 2 trận liên tiếp, Ousmane Demebele vẫn chưa thể chứng tỏ được năng lực. Đặc biệt ở cuộc đối đầu với Juve, ngôi sao người Pháp chơi cực tệ khi chỉ có 1 pha dứt điểm. Riêng Luis Suarez cũng không quá nổi bật trong 2 trận liên tiếp gần đây. Khi đặt trong tình cảnh như thế này, Leo Messi tiếp tục là niềm hy vọng để Barca có thể ngự trị ngôi đầu.

Riêng Atletico cũng sẽ cảm thấy thoải mái ở vòng đấu này, bởi lẽ đoàn quân HLV Diego Simeone được chơi trên sân nhà và tiếp đón Malaga. Về mặt lý thuyết, tìm kiếm chiến thắng không quá khó với Atletico, nhưng họ cần phải giải quyết 1 vấn đề duy nhất là tận dụng cơ hội.

Trước Valencia ở vòng 3, sự phung phí được thể hiện. Đến cuộc đối đầu AS Roma tại Champions League, vấn nạn trên tiếp tục đeo bám Atletico. Đến độ, tiền vệ Teye Thomas phải thốt lên: “Chúng tôi cố gắng tấn công để ghi bàn, nhưng không hiểu sao vẫn bất lực trong việc này”. Vì vậy muốn có chiến thắng, HLV Simeone cần phải chỉnh đốn lại điều này cho các học trò.

Riêng Valencia cùng với Sevilla nhiều khả năng cũng hoàn thành mục tiêu. Bởi Bầy dơi chỉ gặp Levante, còn Sevilla chạm trán tân binh mới lên hạng Girona.

Thứ bảy, 16-9: (2 giờ) Eibar - Leganes; (18 giờ) Levante - Valencia; (21 giờ 15) Getafe - Barcelona; (23 giờ 30) Real Betis - Deportivo La

Chủ nhật, 17-9: (1 giờ 45) Atletico Madrid - Malaga; (17 giờ) Alaves - Villarreal; (21 giờ 15) Girona - Sevilla; (23 giờ 30) Las Palmas - Athletic Bilbao

Thứ hai, 18-9: (1 giờ 45) Sociedad - Real Madrid

Thứ ba, 19-9: (2 giờ) Espanyol - Celta Vigo

Tin cùng chuyên mục